Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thuốc lá và rượu làm giảm tuổi thọ

Báo cáo của y tế châu Âu nói rằng, ở khu vực châu Âu và một phần châu Á có tỷ lệ người sử dụng rượu bia và Thuốc lá cao nhất thế giới.
Báo cáo của y tế châu Âu nói rằng, ở khu vực châu Âu và một phần châu Á có tỷ lệ người sử dụng rượu bia và Thuốc lá cao nhất thế giới. Và kết quả là như các quan chức Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, giới trẻ ở khu vực này “có thể sẽ không sống thọ như ông bà của chúng”.

WHO cho biết, hầu hết người dân ở châu Âu quá béo. 59% dân số ở đây hoặc thừa cân hoặc béo phì. Báo cáo của WHO cũng ca ngợi các nước châu Âu trong việc cắt giảm tỷ lệ Tu vong do ung thư, tiểu đường và các bệnh tim mạch (bao gồm các cơn đau tim và đột quỵ). Tuy nhiên, WHO cảnh báo, 30% dân số trong khu vực vẫn hút Thuốc - một con số cao hơn bất kỳ khu vực nào khác. Và mức tiêu thụ rượu trung bình tương đương 11 lít mỗi năm và đây cũng là mức cao trên thế giới.

Trong khi đó, tỷ lệ người béo phì hoặc thừa cân dao động từ 45 - 67%. Báo cáo cho rằng, đây là con số “đáng báo động ở mức cao”. Giám đốc WHO khu vực châu Âu, TS. Zsuzsanna Jakab nói: “Báo cáo này cho thấy những tiến bộ đáng phấn khởi. Tuy nhiên, có một nguy cơ rất rõ ràng là, những tiến bộ này sẽ mất đi nếu việc hút Thuốc và uống rượu vẫn tiếp tục ở mức (cao) hiện tại, đặc biệt liên quan đến những người trẻ tuổi. Họ có thể không sống thọ như ông bà mình”.

Nguyễn Hoàng Bảo Trâm

 (Theo BBC, 9/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thuoc-la-va-ruou-lam-giam-tuoi-tho-19124.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY