Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Nha khoa Quang Hưng: Cần xử lý nghiêm những vi phạm nghiêm trọng trong khám chữa bệnh

Chỉ được Sở Y tế Hà Nội cấp phép một bác sỹ cho hoạt động khám chữa bệnh và làm việc ngoài giờ hành chính các ngày trong tuần nhưng trên thực tế phòng khám nha khoa Quang Hưng (150 Phan Đình Phùng, Thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội) phớt lờ quy định, ngang nhiên sử dụng nhân sự không được phê duyệt để hành nghề khám chữa bệnh chui. Điều này tiềm ẩn nguy cơ đưa đến những tai biến y khoa nghiêm trọng.

Theo giấy phép hoạt động số 607/hno-gphđ ngày 14/06/2018 của phòng khám nha khoa quang hưng (địa chỉ số 150 phan đình phùng, thị trấn phùng, huyện đan phượng, hà nội) do sở y tế hà nội cấp, cơ sở này chỉ có một bác sỹ được phê duyệt khám chữa bệnh đồng thời cũng là người phụ trách chuyên môn kỹ thuật: trịnh đỗ văn ngà.

Ngoài ra phòng khám nha khoa quang hưng không có thêm bất cứ bác sỹ, điều dưỡng nào khác được phép hành nghề. tuy nhiên theo ghi nhận thực tế của pv, cơ sở này đã sử dụng bác sỹ chui để tiến hành khám chữa bệnh cho bệnh nhân trái quy định trong suốt thời gian dài.

ghi nhận thực tế của pv cho thấy, phòng khám nha khoa quang hưng thường xuyên làm việc trong giờ không được cấp phép

Cụ thể là trường hợp của nhân sự có tên nguyễn duy tiến. người này nằm ngoài danh sách bác sỹ được phê duyệt vẫn vô tư tiến hành khám chữa bệnh cho bệnh nhân tại cơ sở trong vai trò bác sỹ, tức là hành nghề chui, không đăng ký và được cơ quan quản lý phê duyệt việc khám chữa bệnh tại địa chỉ số 150 phan đình phùng, thị trấn phùng, huyện đan phượng, hà nội.

Điều này khiến bệnh nhân không khỏi giật mình, không chỉ vi phạm quy định về nhân lực trong quá trình hoạt động mà đáng ngại hơn, trong trường hợp xảy ra tai biến y khoa hậu quả sẽ rất khôn lường

Chưa dừng lại, tại phòng khám nha khoa quang hưng còn diễn ra tình trạng sử dụng điều dưỡng không đăng ký và được sở y tế hà nội phê duyệt theo quy định. minh chứng là ở thời điểm pv tác nghiệp (tháng 8/2020) có hai nhân sự bên ngoài giấy phép đang làm việc.

nhân sự điều dưỡng không được cơ quan chức năng phê duyệt nhưng vẫn làm việc tại pk nha khoa quang hưng

Một điểm đáng chú ý nữa là trong giấy phép hoạt động, phòng khám nha khoa quang hưng chỉ được sở y tế hà nội cấp phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời gian là ngoài giờ hành chính các ngày từ 2-6 (cụ thể là từ 17h đến 21h ngày 2-6 và thứ 7, chủ nhật).

Quy định là vậy song trên thực tế, cơ sở này phớt lờ, tự ý mở cửa hoạt động trong cả thời gian hành chính của ngày không được cấp phép và ở thời điểm người phụ trách chuyên môn vắng mặt.

Theo ghi nhận của pv, việc khám chữa bệnh với nhân sự không đúng theo giấy phép được cấp và hoạt động sai khung thời gian được cơ quan chức năng cấp phép diễn ra một cách lan tràn tại phòng khám nha khoa quang hưng suốt thời gian dài. phòng khám này niêm yết hình ảnh và tên của nhiều bác sỹ đang hành nghề tại đây, bất chấp việc những người này không hề có tên trong danh sách nhân sự được cơ quan quản lý nhà nước phê duyệt để khám chữa bệnh theo quy định.

Trong nỗ lực có thêm thông tin đa chiều, pv đã liên hệ với ông trần quang hưng, chủ sở hữu phòng khám nha khoa quang hưng. tuy nhiên khi pv đề cập đến những dấu hiệu vi phạm trong khám chữa bệnh tại đây, thay vì tiếp nhận thông tin, ông hưng né tránh bằng thái độ bất hợp tác.

Dư luận đang mong chờ động thái vào cuộc, kiểm tra, ngăn chặn các hành vi vi phạm trong khám chữa bệnh đang diễn ra tai phòng khám nha khoa quang hưng từ các cơ quan chức năng.

Trao đổi với pv, đại diện sở y tế hà nội cho biết: các phòng khám chỉ được khám chữa bệnh theo đúng kỹ thuật và nhân sự đã được sở y tế phê duyệt. sở y tế hà nội rất quyết liệt với việc này và gần đây đã thu hồi giấy phép của những cơ sở để xảy ra những vi phạm nghiêm trọng trong khám chữa bệnh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

BN

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/nha-khoa-quang-hung-can-xu-ly-nghiem-nhung-vi-pham-nghiem-trong-trong-kham-chua-benh-71994.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY