Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

Nhà Thuốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc vi phạm cập nhật dữ liệu Thuốc

Sở Y tế Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra việc thực hiện kết nối liên thông cơ sở cung ứng Thuốc tại nhà Thuốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có 4 nhà Thuốc. Các đã triển khai đầy đủ việc ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối liên thông việc cung ứng Thuốc. Các danh mục Thuốc, dữ liệu bán Thuốc hàng ngày được cập nhật đầy đủ trên cổng thông tin theo quy định.

Tại nhà Thuốc của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, đoàn kiểm tra của Sở Y tế phát hiện, nhà Thuốc của mới thực hiện kết nối, cập nhật dữ liệu của 292/401 danh mục Thuốc. Nhà Thuốc này cũng chưa cập nhật thông báo thu hồi, tiêu hủy các loại Thuốc kém chất lượng, chưa cập nhật Thuốc tồn kho, vi phạm việc cập nhật dữ liệu Thuốc theo quy định.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung – Trưởng đoàn kiểm tra cho biết, việc các triển khai ứng dụng công nghệ thông tin là quy định bắt buộc, nơi nào không chấp hành sẽ bị xử lý.

Do đó, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc khẩn trương khắc phục những tồn tại nêu trên, đồng thời giao cho Phòng Y tế quận Ba Đình tiếp tục giám sát việc thực hiện của nhà Thuốc.

Nếu sau 2 tuần, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc không khắc phục sai phạm, Sở Y tế sẽ xem xét thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của nhà Thuốc.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội kiểm tra tại Nhà Thuốc Bệnh viện Hồng Ngọc

95% quầy Thuốc đã thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối liên thông việc cung ứng Thuốc

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện 100% và 95% quầy Thuốc trên địa bàn Hà Nội đã thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối liên thông việc cung ứng Thuốc.

Đây là giải pháp cần thiết nhằm giúp người dân dễ dàng tra cứu thông tin về nguồn gốc, chất lượng, hạn sử dụng, giá Thuốc, đồng thời giúp cơ quan chức năng có thêm công cụ quản lý Thuốc trên phạm vi toàn quốc, kiểm soát việc kê đơn và mua bán Thuốc theo đơn, kịp thời thu hồi Thuốc bị đình chỉ lưu hành… Sau khi nhà Thuốc, quầy Thuốc thực hiện việc kết nối, Sở Y tế đang tăng cường công tác hậu kiểm.

Để triển khai việc kết nối liên thông các cơ sở cung ứng Thuốc, thời gian qua, Sở Y tế đã thông báo về yêu cầu kết nối, bán Thuốc kê đơn theo quy định đến các cơ sở bán buôn Thuốc, nguyên liệu làm Thuốc; nhà Thuốc, quầy Thuốc. UBND quận, huyện, thị xã đã thông báo về yêu cầu kết nối, bán Thuốc kê đơn theo quy định đến các tư nhân, các quầy Thuốc tư nhân trên địa bàn. Đồng thời, Sở Y tế Hà Nội, UBND quận, huyện, thị xã phối hợp với Viettel Hà Nội tổ chức 126 lớp tập huấn các quy định về bán Thuốc kê đơn, kết nối cho 6.135 cơ sở (đạt 89%). Trong đó bao gồm 1.184 cơ sở bán buôn Thuốc, nguyên liệu làm Thuốc, nhà Thuốc, quầy Thuốc trong cơ sở y tế công lập, nhà Thuốc, quầy Thuốc thuộc doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa (đạt 77%); 4.951 nhà Thuốc, quầy Thuốc tư nhân (đạt 92%). Kết quả, đến hết tháng 5/2019, tổng số cơ sở cung ứng Thuốc thực hiện kết nối là 5.862/6.881 đạt 85,2%. Trong đó, số cơ sở bán lẻ Thuốc thực hiện kết nối 5.531/5.752 cơ sở, đạt 96,2% gồm có 3.490/3.490 cơ sở, đạt 100%; quầy Thuốc có 2.041/2.262 cơ sở, đạt 90,2%.Tuy nhiên, việc kết nối liên thông các cơ sở cung ứng Thuốc gặp không ít khó khăn, tiến độ kết nối quầy Thuốc tư nhân tại một số huyện còn chậm. Điển hình như huyện Quốc Oai có 36/73 cơ sở, đạt 49,3%, huyện Thanh Oai có 29/53, đạt 54,7% cơ sở, huyện Sóc Sơn có 213/279 cơ sở, đạt 76,3%, huyện Mỹ Đức có 22/28 cơ sở, đạt 78,6%.Nhằm giám sát các cơ sở cung ứng Thuốc thực hiện kết nối liên thông, thành phố đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Tổ công tác của thành phố tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin kết nối các cơ sở cung ứng Thuốc tại 11 quận, huyện, thị xã; 2 công ty dược phẩm cổ phần hóa nhà nước (Hapharco, Hataphar). Qua kiểm tra cho thấy, công tác tổ chức, kiểm tra việc thực hiện kết nối liên thông các cơ sở tại một số quận, huyện chưa được chú trọng. Kiểm tra tại 56 cơ sở đã thực hiện kết nối, một số chưa cập nhật dữ liệu đầy đủ, thường xuyên, một số cơ sở còn chưa thực hiện thành thạo sử dụng phần mềm.Đối với UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện kết nối liên thông tại 271 cơ sở. Trong đó, huyện Ứng Hòa 9 cơ sở, Mê Linh 16 cơ sở, Sơn Tây 17cơ sở, Nam Từ Liêm 32 cơ sở, Ba Vì 12 cơ sở, Đan Phượng 16 cơ sở, Sóc Sơn 30 cơ sở, Bắc Từ Liêm 15 cơ sở, Cầu Giấy 5 cơ sở, Hà Đông 20 cơ sở, Đông Anh 36 cơ sở, Hai Bà Trưng 9 cơ sở, Hoài Đức 22 cơ sở, Thanh Oai 10 cơ sở, Long Biên 36 cơ sở, Thạch Thất 20 cơ sở, Tây Hồ 9 cơ sở, Phú Xuyên 12 cơ sở. Xử phạt vi phạm hành chính 50 cơ sở.Tiếp tục đẩy mạnh việc kết nối liên thông các cơ sở cung ứng Thuốc, thời gian tới, Sở Y tế Hà Nội sẽ tăng cường tuyên truyền, tập huấn cho các cơ sở cung ứng Thuốc để nâng cao trình độ công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm. Đồng thời, hiểu rõ lợi ích của việc thực hiện kết nối liên thông; tăng cường kiểm tra hoạt động kê đơn Thuốc tại các cơ sở khám chữa bệnh; việc thực hiện bán Thuốc theo đơn của các cơ sở bán lẻ Thuốc. Xử lý nghiêm trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Mi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nha-thuoc-benh-vien-da-khoa-hong-ngoc-vi-pham-cap-nhat-du-lieu-thuoc-n162976.html)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Chú em tôi ở miền Tây tính đưa vợ lên TPHCM sanh vì em dâu tôi yếu lắm, sảy thai mấy lần giờ mới được đứa này. Nhà tôi ở đường Nguyễn Oanh nên dự định đưa em dâu đi sanh ở BV Vũ Anh cho gần, và cũng vì ngại các BV phụ sản lớn đông quá. Không biết chi phí có mắc lắm không? (Quỳnh Anh – TPHCM)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY