Tin tức hôm nay

Tin tức

Nhân viên quán cơm sát BV Nhi đồng 2 đều âm tính với COVID-19

Nhân viên ở quán cơm sát Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 TP Hồ Chí Minh từng đi du lịch tại Đà Nẵng và ngồi xe của tài xế công nghệ mắc COVID-19 được công bố vào ngày 5/8.

Tối 7/8, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Phòng Quản trị BV Nhi đồng 2 phát thông báo nội bộ cho các khoa phòng trong phạm vi bệnh viện thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19, sau khi có thông tin của UBND quận 1 về một trường hợp nghi mắc COVID-19 trên địa bàn.

Tất cả nhân viên tại quán cơm sát BV Nhi đồng 2 đều âm tính COVID-19

Theo đó, trường hợp nghi mắc COVID-19 ở tại quán cơm số 31A đường Nguyễn Du, quận 1. Thông báo yêu cầu nhân viên các khoa, phòng có đến Quán cơm trên trong thời gian từ 27-7 đến ngày 6-8 phải thông báo ngay với người quản lý trực tiếp, quản lý sẽ lập danh sách gửi ngay cho cơ quan chức năng của BV. Các khoa, phòng có trách nhiệm lập danh sách thông tin người bệnh, nhân thân bệnh nhân có đến quán cơm số 31A trong thời gian trên.

Lãnh đạo BV Nhi đồng 2 cho biết trong ngày 7/8, BV nhận được thông báo của UBND quận 1 về việc quán cơm gần BV có trường hợp liên quan đến một ca COVID-19 nên đã ngay lập tức thông báo cho nhân viên và người bệnh dừng việc ra quán cơm. Đồng thời, lập danh sách nhân viên, người bệnh, thân nhân bệnh nhân có ra quán cơm trong thời gian trên trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

Liên quan đến kết quả xét nghiệm của nhân viên quán cơm có liên quan đến người nhiễm COVID-19, bà Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy quận 1 cho biết vào sáng 7/8, cơ quan chức năng quận 1 nhận được thông tin một tài xế xe công nghệ mắc COVID-19 ở Đà Nẵng đã từng chở nhân viên ở quán cơm số 31A khi đi du lịch tại Đà Nẵng. Do đó, các lực lượng chức năng của UBND quận và phường Bến Nghé đã phối hợp tiến hành khử khuẩn, xác minh và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 một số nhân viên của quán cơm. Do đây là quán cơm nằm sát BV nên các cơ quan chức năng cũng chủ động thông báo cho BV để phối hợp rà soát, phòng ngừa dịch bệnh.

Đến sáng nay, kết quả xét nghiệm tất cả nhân viên tại quán cơm đều âm tính COVID-19 và thời gian tiếp xúc của các nhân viên với tài xế ở Đà Nẵng đã qua 14 ngày nên tình hình đã được kiểm soát ổn định.


H.Nga - N.Cảnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Nhan-vien-quan-com-sat-BV-Nhi-dong-2-deu-am-tinh-voi-COVID-19-606398/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY