Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nhân viên sân Golf Long Thành nghi mắc COVID-19

Chiều 1/6, UBND TP.Biên Hòa tỉnh Đồng Nai đã họp khẩn với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19 là nhân viên sân Golf tại huyện Long Thành.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Theo đó, ca nghi nhiễm là nam, tên V.V.H., sinh năm 1978, là đầu bếp của Công ty Golf Long Thành, sống tại TP Thủ Đức, TP.HCM cùng với BN7089 được công bố ngày 30/5 liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Sau khi nhận được thông tin BN7089 dương tính với SARS-CoV-2, anh H đã đến khai báo y tế tại trạm y tế Bình Thọ, TP.Thủ Đức và được lấy mẫu xét nghiệm, cách ly.

Kết quả xét nghiệm ngày 31/5 cho thấy, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, có biểu hiện ho, sốt. Anh H. hiện đang cách ly, điều trị tại cơ sở cách ly điều trị tại TP.HCM.

Từ ngày 17/5 đến 30/5, anh H. có tiếp xúc với 52 trường hợp F1. Cơ quan chức năng đã điều tra được 108 trường hợp thuộc diện F2. Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ Công ty Golf Long Thành, tiếp tục điều tra, truy vết các F1, F2, F3.

Tại cuộc họp, BS Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai nhận định, ổ lây nhiễm của Hội truyền giáo giáo hội Phục Hưng có mức độ lây nhiễm rất cao. Các bệnh nhân nhiễm chủng virus Ấn Độ là chủng có tốc độ lây nhiễm nhanh nhất hiện nay.

Mặc dù bệnh nhân hiện đang điều trị tại TP.HCM nhưng hầu hết các mối liên hệ và sinh hoạt tại sân Golf Long Thành. Thời điểm lây nhiễm cao từ ngày 25 đến 29/5.

BS Bạch Thái Bình cho hay, để đề phòng dịch bệnh lây lan, cần phải xác định tất cả 52 trường hợp F1 đều có thể trở thành F0. Do đó, những F1 và F2 có nguy cơ cao của TP Biên Hòa thì đưa vào cách ly tập trung, khử trùng nơi ở…, cách ly F2 nguy cơ thấp, F3 tại nhà.

Những F1 hiện không ở TP. Biên Hòa thì sẽ thông báo cho các địa phương liên quan để tiến hành điều tra, truy vết. TP. Biên Hòa có trách nhiệm điều tra, truy vết ổ dịch một cách kỹ lưỡng để tiến hành cách ly.

Hoàng Ngọc

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60b6ec0ff8ec6e624f063d44)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY