Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Nhập khẩu 500 con lợn thịt đầu tiên từ Thái Lan

Lần đầu tiên Việt Nam nhập khẩu lợn sống để hạ giá lợn hơi trong nước

Ngày 17/6, cục hải quan quảng trị cho biết đã làm thủ tục thông quan cho lô 500 con lợn thịt đầu tiên được nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế lao bảo. sau đó, 500 con lợn này sẽ được đưa về nghĩa đàn, nghệ an để cách ly, theo dõi một số dịch bệnh trước khi đưa vào giết mổ.

Trước khi được thông quan, số lợn trên đã được chi cục thú y vùng iii (cục thú y) thực hiện kiểm dịch hàng nhập theo quy định. lô 500 con lợn sống trên nằm trong số 400.000 con lợn do công ty tnhh thành đô nghệ an nhập khẩu từ thái lan với trọng lượng từ 90- 130kg/con về để giết mổ và nuôi để giết mổ làm thực phẩm.

Trả lời báo chí, đồn trưởng đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế lao bảo cho biết, từ đầu tháng 5 đến nay, đã có 3 đợt nhập lợn giống từ thái lan về việt nam với số lượng khoảng 2.000 con. tuy nhiên, những đợt nhập trước đây là nhập lợn giống, lợn bố mẹ chứ không phải nhập khẩu lợn thịt.

Trước đó, ngày 12/6, bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn (nn-ptnt) chính thức cho phép nhập khẩu lợn sống từ thái lan về việt nam để giết mổ (hoặc nuôi) với số lượng không hạn chế. đây là động thái được kỳ vọng sẽ giúp bổ sung nguồn lợn giống nhằm đẩy mạnh tái đàn, tăng đàn, đồng thời tăng cường nguồn cung thịt lợn giúp hạ nhiệt giá lợn trong nước.

Theo bộ trưởng bộ nn&ptnt, việc cho phép nhập khẩu heo sống từ thái lan bảo đảm an toàn dịch bệnh về việt nam từ ngày 12/6/2020 để giết mổ sẽ góp phần tăng nguồn cung thịt heo ra thị trường.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại được biết giá thịt heo tại thái lan thời gian qua cũng đang tăng mạnh, và dự báo còn tăng trong thời gian tới do một số quốc gia gần như việt nam, trung quốc tăng nhập.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/nhap-khau-500-con-lon-thit-dau-tien-tu-thai-lan-post83009.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY