Tình yêu và giới tính hôm nay

Phái mạnh sôi sục với Đàn ông và con lợn của Trang Hạ

Đàn ông về nhà chỉ có ăn - tắm - ngủ thì khác gì con lợn - câu nói của nữ nhà văn đang gây ra những cuộc khẩu chiến trên mạng xã hội.
Câu chuyện về việc phụ nữ và đàn ông, cũng như tranh luận của nhà văn trang hạ và đạo diễn Lê Hoàng về chuyện ai rửa bát đang được đông đảo cộng đồng quan tâm theo dõi. Ngay khi "cuộc chiến rửa bát" giữa hai nhân vật còn "bất phân thành bại" thì mới đây, dân mạng lại được một phen sục sôi vì phát ngôn của nhà văn trang hạ: "Đàn ông về nhà chỉ có ăn - tắm - ngủ thì khác gì con lợn. Muốn chứng minh đàn ông được vợ chăm sóc không phải... như lợn, thì các ông hãy xắn tay rửa bát đi".

Quan điểm của anh em

Ngay khi câu nói được đăng tải có rất nhiều ý kiến trái chiều, hay tranh luận gay gắt nổ ra trên mạng xã hội. Đa phần các đấng mày râu tỏ ra bất bình với câu nói trên.

Bạn Heo Mụp lên tiếng: "Nếu nói đàn ông nghĩa là nói hết tất cả, cả già trẻ cha chú nội ngoại. Các chị là phụ nữ, việc nhà giỏi, việc xã hội giỏi thì các chị là nhất. Thật sự đàn ông khó mà vẹn toàn hai việc ấy bằng các chị. Nhưng nói lời như thế không hay chút nào. Các chị muốn chồng giúp đỡ thì hãy nói bằng lời lẽ nào khác chứ không nên nói vậy, bản thân đàn ông, thì gánh việc nặng và áp lực thì không nên kêu than vì đó là việc mà phái mạnh phải làm. Riêng tôi, thấy vợ sinh một lần là thấy thương rồi. Cả hai phái đều sinh ra dành cho nhau không nên mạnh lời, mạnh tiếng vậy".

Dong Hua phản bác: "Nói thế khác gì mình ngủ với lợn, đẻ con cho lợn và yêu cả con lợn đó luôn. Biết là nên bình đẳng nhưng không có từ ngữ nào hay hơn sao. Cách nói như vậy thì chẳng bao giờ có hạnh phúc cả".

Bênh cạnh đó cũng có rất nhiều bình luận cho rằng câu nói trên của trang hạ chỉ đánh vào một bộ phận những người đàn ông lười biếng, giao hết việc nhà cho vợ hay đó cũng chỉ là câu nói bạo miệng của nhà văn.

Bạn trẻ Thái Vinh viết: "Đó chỉ là quan điểm riêng của cô ấy thôi, quan trọng là người nghe đã và đang ở trong hoàn cảnh nào thì sẽ nhận định một kiểu. Với tôi một người chưa lập gia đình, ban đầu khi đọc tôi cũng thấy một chút tự ái, nhưng suy nghĩ sâu thêm tôi cho rằng cô ấy đang muốn phê phán người đàn ông lười biếng, không chịu đỡ đần vợ việc gia đình. Còn phát ngôn này có chăng cô ấy đang mỉa mai bằng cách nói bạo miệng của mình thôi".

Quan điểm của chị em

Trái ngược với ý kiến của bậc mày râu, phái đẹp cho rằng nhận định này của nữ nhà văn là không "ngoa" chút nào. Thậm chí, chị còn đúng khi dám khẳng định cũng như lên tiếng để có được sự bình đẳng cho phụ nữ.

Nickname Bao Khanh tâm sự: "Mình mới lấy chồng được nửa năm. Chồng mình toàn đi làm về tắm xong, ăn xong là nằm xem TV. Vợ có nói thì bảo không phải nhiệm vụ của anh. Anh chỉ có việc kiếm tiền. Mình nghe vậy mà điên cả người nên rất đồng tình với ý kiến của chị".

"Sao các anh cứ phải 'nhảy' lên nhỉ. Tôi thấy quan điểm của chị không có gì là sai cả. Thử đổi vị trí xem giữa người vợ và chồng xem các anh thấy thế nào. Chị ấy chỉ muốn nhắm tới những người đàn ông lười biếng thôi, còn anh nào thấy nhột, tự vơ hết vào mình, tự nhận thì ráng chịu" - Hoài Thương búc xúc lên tiếng.

Đồng quan điểm Huệ Kim cho rằng: "Thực ra đó là cách ví von của chị ấy thôi. Cả hai vợ chồng cùng đi làm, ai mà chẳng mệt, nếu như vợ nấu cơm thì chồng chỉ cần tắm cho con hoặc vợ nấu chồng rửa bát. Việc nhà toàn việc không tên mà. Nhà là nhà chung, con là con chung, tại sao chỉ vợ làm còn chồng thì được phép nghỉ ngơi. Đơn giản đây là sự sẻ chia".

Quan điểm của những người cùng nghề

Nhà thơ trẻ Trương Xuân Thiên đã có một bài tâm sự dài về phát ngôn này của trang hạ. Anh viết: "Chưa làm lợn nên hẳn cô không biết đó thôi, làm lợn cũng chẳng sung sướng gì đâu cô ơi. Một ngày phải ở cơ quan ít nhất 10 tiếng, rồi phải lo toan tính toán đủ thứ. Lúc nào cũng có cả một gánh nặng tài chính, gánh nặng công việc trên vai. Nhiều lúc cũng muốn… xõa, muốn đổi cho vợ, mình làm vợ, vợ làm lợn nhưng vợ nhất quyết không chịu đổi. Suy cho cùng vợ làm lợn không thể bằng chồng, mà lợn làm vợ không thể bằng vợ xịn được. Xã hội tự nó đã phân công như thế. Tự nhiên đã ban cho mỗi phái những đặc điểm như thế. Sinh ra và lớn lên đã được giáo dục như thế. Trách nhiệm với gia đình và xã hội quy định mình phải như thế. Lối sống đã ăn sâu vào máu như thế rồi cô ạ. Bởi vợ ai không biết chứ vợ tôi thích tôi làm lợn mới khổ chứ.

Blogger nổi tiếng trên mạng xã hội với biệt danh Cu Trí viết: "Tôi là một con lợn nạc vô danh và để có một danh xưng trên mạng, tôi đã nhắn tin đến tổng đài VOV Giao thông và nhận được tin hồi đáp rằng tên kiểu Hàn Quốc của tôi là Y Chang Heo.

Y Chang Heo tôi biết mình sẽ giận trang hạ lắm nếu cô so sánh loài lợn chúng tôi với đàn ông. Dăm hôm trước họ có thể hò hét cấu véo mạt sát lẫn nhau để bênh vực cho gã lợn bạn tôi bị căng bốn vó ngoài sân đình, một nhát ngọt lịm là đi đời. Ân nhân trang hạ nói đúng đấy, hãy thầm lặng cống hiến cho nhân loại như gia tộc tôi đi. Tôi chợt ngu dốt nghĩ ra :”Đừng bao giờ bàn luận chuyện trang hạ trên mạng, vì bạn sẽ bực tức và cô ta thích điều đó”.

Văn Hiến tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-phai-manh-soi-suc-voi-dan-ong-va-con-lon-cua-trang-ha-7576.html)

Tin cùng nội dung

  • Dùng da đàn ông để chữa vô sinh là một bước tiến mới trong quá trình điều trị vô sinh, mang lại hi vọng làm bố cho những người đàn ông vô sinh do tinh trùng có vấn đề.
  • Xuất tinh ngoài vẫn có thể có thai, thời điểm thụ tinh có thể “chọn con trai, con gái” hay sau tuổi 40, đàn ông sẽ giảm khả năng sinh sản.
  • Chào Mangyte, Chúng tôi vừa chuyển đến Khánh Hòa sinh sống, tôi muốn đưa gia đình đi làm xét nghiệm tổng kiểm tra sức khỏe. Không biết có thể đến Viện Pasteur Nha Trang? Vì tôi sẽ sống lâu dài ở đây nên rất muốn tìm hiểu về Viện. Mangyte có thể giúp tôi vài thông tin về Viện Pasteur Nha Trang và các dịch vụ Viện đang làm? Càng chi tiết càng tốt, Mangyte nhé. Trân trọng cảm ơn. (Chí Hiếu, Phú Yên)
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Một vài người thích tạo dựng hình ảnh cá nhân bằng cách chẻ lưỡi và xỏ lỗ trong miệng, tuy nhiên cách tạo dựng phong cách như thế này có thể đưa đến một số ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Chẻ lưỡi và đeo khuyên ở những vị trí như lưỡi, môi, má hoặc lưỡi gà (mảnh mô nhỏ treo ở phía sau của miệng) có thể gây nguy hiểm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY