Bệnh tình dục hôm nay

Nhiễm bệnh lây qua đường T*nh d*c dù không hề quan hệ

Nhiều người không biết rằng dù không hề quan hệ vẫn có thể mắc bệnh lây qua đường T*nh d*c.
Bệnh lây qua đường T*nh d*c là những căn bệnh nguy hiểm dễ lây lan khi quan hệ T*nh d*c không lành mạnh. Tuy nhiên, mặc dù không hề "quan hệ nhưng bạn vẫn có thể bị nhiễm bệnh T*nh d*c ở những nơi ít ai ngờ tới.

Dưỡng môi: Có hai loại herpes là herpes môi (loại 1) và herpes Sinh d*c (loại 2). Cả hai đều lây qua tiếp xúc trực tiếp. Nếu bạn cho một người bị herpes môi mượn dưỡng môi của mình để bôi hoặc chính bạn dùng dưỡng môi ngay sau khi quan hệ T*nh d*c qua đường miệng thì đều có thể bị nhiễm virus này. May mắn là các bệnh T*nh d*c không thể lưu lại lâu trên các vật vô sinh. Dù vậy điều đáng nói là không nên cho gia đình hay bạn bè mượn dưỡng môi, đồng thời tránh xa khỏi các đồ tester tại các cửa hàng mỹ phẩm.

Râu quai nón: Không chỉ là nơi ẩn nấp của vi khuẩn dẫn đến nhiễm nấm, nhiễm virus herpes như đã nói ở trên, râu quai nón còn có thể có chấy rận. Râu quai nón dày khiến khó phát hiện những bệnh ngoài da mặc dù nguyên nhân không phải là do để râu. Vì vậy những người có râu nên đặt vấn đề vệ sinh sạch sẽ lên hàng đầu.

Waxing: Với nhiều phụ nữ, thường xuyên wax vùng bikini là một công việc không thể thiếu. Nhưng họ không biết rằng mình có thể nhiễm bệnh T*nh d*c nếu người thực hiện không an toàn. Chẳng hạn như dùng một que nhúng hai lần vào dung dịch wax cũng có thể gây bệnh T*nh d*c. Ngoài ra, wax V*ng k*n sẽ làm mất đi lớp màng trên da khiến vi khuẩn dễ xâm nhập.

Giường tắm nắng: Trước khi định dùng giường tắm nắng để có làn da nâu khỏe mạnh thì bạn nên suy nghĩ kỹ. Tia cực tím không tiêu diệt hết vi khuẩn mà vi khuẩn còn bị “nhờn” nếu tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím. Khuẩn tụ cầu, vi khuẩn có trong “chất thải”, virus herpes, virus HPV đều có thể chống lại tác dụng của tia cực tím của giường tắm nắng, từ đó có thể lây từ người này sang người khác hoặc xâm nhập vào cơ thể chỉ qua một vết cắt nhỏ.

Xăm: Trước khi quyết định có một hình xăm trên người, đừng quên rằng có thể bạn sẽ bị nhiễm bệnh T*nh d*c. Các dụng cụ kim xăm có thể dễ dàng lây truyền virus viêm gan B, C, thậm chí là virus HIV nếu không được vệ sinh sạch sẽ và toàn bộ. Trước khi xăm, bạn nên chú ý đến điều kiện vệ sinh của nơi thực hiện và hỏi rõ nếu cần.

T*nh d*c không giao hợp: Bạn cũng có thể bị nhiễm virus herpes khi thực hiện các hành vi T*nh d*c không giao hợp hoặc dù không “quan hệ” trực tiếp hay truyền dịch sang nhau. Nguy cơ mắc bệnh T*nh d*c thấp hay cao tùy thuộc vào tình trạng mắc bệnh HPV và các viêm nhiễm khác của một trong hai người và da có bị trày xước hay không. (Nguồn ảnh: Cosmo)

Theo Trang Anh - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhiem-benh-lay-qua-duong-tinh-duc-du-khong-he-quan-he-n331074.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY