Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhiễm nCoV vẫn lên máy bay

Mỹ-Cảnh sát Hawaii đã bắt giữ một gia đình gồm vợ chồng và con trai, vì cố tình lên máy bay sau khi xét nghiệm dương tính với nCoV.

Wesley Moribe và Courtney Peterson, đều 46 tuổi, ở Wailua, Hawaii, đã lên chuyến bay của hãng United Airlines khởi hành từ sân bay San Francisco đến Hawaii vào ngày 29/11.

Trước khi lên máy bay, cả hai có kết quả xét nghiệm dương tính với ncov. họ đã được nhân viên trạm kiểm dịch yêu cầu cách ly và không được lên máy bay, nhưng đôi vợ chồng vẫn bất chấp.

Đôi vợ chồng bị bắt do xét nghiệm dương tính với nCoV vẫn cố tình lên chuyến bay từ San Francisco đến Hawaii. Ảnh: Cảnh sát Kauai

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (cdc) đã báo tin họ dương tính cho chính quyền địa phương. sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay lihue ở kauai, hawaii, hai vợ chồng bị cảnh sát bắt giữ. họ phải trả 1.000 usd mỗi người để được tại ngoại. cháu bé được giao cho một người họ hàng chăm sóc.

Theo công tố viên quận Kauai, phiên tòa xét xử đôi vợ chồng sẽ diễn ra vào 6/1/2021. Nếu bị kết tội, họ có thể đối mặt với một năm tù hoặc 2.000 USD tiền phạt.

Các hãng hàng không mỹ không có quy định cấm hành khách nhiễm ncov lên máy bay. tuy nhiên trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh mỹ yêu cầu bất kỳ ai có kết quả xét nghiệm dương tính phải cách ly với những người khác.

Hawaii có các quy định nghiêm ngặt về covid-19, yêu cầu du khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính với ncov trước khi lên chuyến bay. đồng thời, khi đến nơi, khách phải cách ly trong 14 ngày.

Cảnh sát trưởng Kauai, Todd Raybuck, cho biết:"Các cơ quan quản lý đang cần mẫn bảo vệ sức khỏe người dân và sự an toàn của hòn đảo. Chúng tôi yêu cầu du khách cũng như người dân tuân thủ các quy tắc khẩn cấp và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của virus".

Hawaii ghi nhận 18.044 ca Covid -19, trong đó 244 người Tu vong kể từ khi dịch bùng phát hồi tháng 3.

SFGate)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nhiem-ncov-van-len-may-bay-4200992.html)

Tin cùng nội dung

  • Ba chiếc xe máy được lắp thêm giá chở hàng và thanh giằng bằng sắt có chiều dài lên tới... 13m, dài hơn cả những chiếc xe buýt cỡ lớn đang lưu thông ở Hà Nội.
  • Mới đây, Bệnh viện Từ Dũ đã cấp cứu thành công một bé sinh non trên máy bay bay từ Philippines đến Dubai khi bà mẹ 32 tuổi, người Philippines mới mang thai ở tháng thứ 7.
  • Có lần đọc báo thấy chuyện một ông đi nhờ máy bay đã suýt ch*t vì... bí tiểu. Số là ông này chơi với một đại gia có máy bay riêng.
  • Hôm qua tôi ngẫu nhiên đọc được một câu chuyện giản dị trên facebook của một giáo viên trẻ ở Singapore, Matthew Zachary Liu. Liu nghe được tin về máy bay MH17 trên đường đến trường và quyết định rằng buổi dạy của anh ngày hôm qua sẽ không diễn ra theo cách bình thường.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Bạn có thể chống ù tai bằng những thao tác đơn giản như: ngáp, nuốt nước bọt, bịt mũi, uống nước, nhai kẹo cao su...
  • Đi máy bay, bạn cảm thấy đau tai hoặc trong tai mình có tiếng kêu lách tách. Trẻ nhỏ thường khóc thét khi máy bay hạ cánh cũng vì nguyên nhân này.
  • Nhai kẹo cao su, mút kẹo, ngáp, nuốt nước bọt, cử động hàm dưới nhiều sẽ giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi máy bay cất và hạ cánh.
  • Nhiều người cho rằng di chuyển bằng đường bộ sẽ tốt hơn so với máy bay sau khi trải qua phẫu thuật lồng ngực.
  • Hầu hết mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi đi máy bay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể làm chuyến đi bằng máy bay thoải mái và an toàn hơn. Bài viết này nói về một số mẹo nhỏ đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY