Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiệt tình chỉ cách nhặt rau muống cho bạn, thanh niên suýt ngất khi bạn làm đúng như hướng dẫn nhưng kết quả thì sai quá sai

Có ai nhặt rau muống mà lại vặt cọng đi đường cọng, lá đi đường lá giống thế này không?

Rau muống mọc quanh năm và ở miền nào cũng có, nên lâu nay nó vẫn luôn là món ăn quen thuộc đậm chất Việt trên mâm cơm gia đình hàng ngày. Thế nhưng, nhắc đến Đó là câu chuyện hoàn toàn có thật, được một thành viên mạng vui tính có tên N.V.H đăng tải trên group MXH có hàng trăm nghìn người tham gia. Diễn biến tình huống đơn giản chỉ là bạn của N.V.H nhờ dạy cách nhặt rau muống, anh chàng trả lời ngắn gọn rằng "Nhặt lá bên trên vặt gốc bên dưới".

Không rõ bạn của N.V.H đã hiểu hướng dẫn ấy như thế nào, song kết quả khi chụp hình gửi lại cho H. thì anh chàng suýt té ghế vì choáng, nhìn rổ rau thấy sai quá sai!

Chỉ trong một thời gian ngắn, cư dân mạng đã chia sẻ câu chuyện hài hước này đi khắp nơi, bàn tán vô cùng rôm rả.

- Tôi thấy bạn nam này thông minh đấy chứ, hướng dẫn như thế nào bạn ấy làm đúng theo như thế còn gì.

- Nói ra thì bảo ngơ nhưng mình thích bạn nam ngây thơ trong sáng này đó.

- Ôi chồng mình mà nhặt rau thế này chắc mẹ chồng quát cho xanh mặt, chưa đến lượt mình mắng hehe.

- Thôi đã trót nhặt cuộng với lá mỗi thứ 1 nơi rồi thì cuộng đem xào tỏi, lá đem nấu canh, thế là ngon.

- ch*t thật, mình cũng không biết nhặt rau muống, chỉ biết ăn thôi huhu.

Hiện tại, câu chuyện thú vị này vẫn đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Chị em nào chưa biết nhặt rau muống thì lên mạng tìm hiểu ngay cho nóng nhé, kẻo nghỉ dịch còn dài, đến lúc nấu cơm lại vấp phải sai lầm y như chàng trai ở trên thì hỏng bét!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhiet-tinh-chi-cach-nhat-rau-muong-cho-ban-thanh-nien-suyt-ngat-khi-ban-lam-dung-nhu-huong-dan-nhung-ket-qua-thi-sai-qua-sai-20200408145330704.chn)

Tin cùng nội dung

  • Lúc 14g30 ngày 23-3, Công an Phường 10, quận Tân Bình (TP.HCM), đã mời chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại hẻm 84 Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình) và anh Trịnh Minh Vương (chồng chị Hồng), lên công an phường để hướng dẫn làm lại đơn, bổ sung một số giấy tờ.
  • Đối với những người bị viêm, đau nhức khớp hay huyết áp cao thì nên kiêng ăn rau muống để đảm bảo sức khỏe.
  • Theo Đông y, rau muống có vị ngọt, nhạt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, nhuận tràng, chữa rôm sảy, mụn nhọt,...
  • Bệnh viện Mayo Clinic (Mỹ) vừa giới thiệu một số hướng dẫn về khám bệnh theo giới tính và độ tuổi, trong đó đặc biệt chú ý đến 9 loại bệnh thường gặp sau đây.
  • Cháu 15 tuổi, mới có kinh nguyệt vài tháng nay.
  • Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ phải tận dụng thời gian vàng để giành mạng sống người bệnh. Họ chỉ mất vài phút để xét nghiệm máu và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY