Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nhiều bạn trẻ Hà Nội vượt mưa rét đến với lễ hội hiến máu đầu năm mới

MangYTe - 'Trong hàng ngàn lễ hội đầu xuân, có một lễ hội mà người tham gia không cầu mong gì cho bản thân. Một lễ hội mà mọi người đến với mong muốn cho đi những giọt máu của mình để cứu sống người bệnh'.

Ts.bs bạch quốc khánh - viện trưởng viện huyết học và truyền máu trung ương - phát biểu tại chương trình khai mạc lễ hội xuân hồng 2022 - ảnh: dương liễu

Đó là chia sẻ của ts.bs bạch quốc khánh - viện trưởng viện huyết học - truyền máu trung ương - tại chương trình khai mạc lễ hội xuân hồng lần thứ 15, sáng 12-2 tại hà nội.

Chương trình do viện huyết học - truyền máu trung ương và hội thanh niên vận động hiến máu hà nội phối hợp tổ chức, diễn ra từ 12 đến 20-2 tại 5 địa điểm trên địa bàn hà nội.

Mặc dù thời tiết Hà Nội mưa, lạnh, thế nhưng từ sáng sớm đã có nhiều người dân xếp hàng chờ hiến máu.

Xuất phát từ 6h30, ngồi 3 tuyến xe buýt, 9h sáng bạn Lê Thiên Kim (18 tuổi, huyện Hoài Đức, Hà Nội) cùng bạn của mình đã có mặt tại viện để tham gia hiến máu.

Bạn Lê Thiên Kim cùng bạn của mình lần đầu tiên tham gia hiến máu - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

"Trong tuần phải đi học nên hôm nay mình sắp xếp thời gian đến hiến máu. Mình nghĩ hiến máu là một hành động ý nghĩa, những giọt máu của mình sẽ giúp người bệnh có thêm cơ hội được điều trị", Kim háo hức.

Còn với anh Nguyễn Việt Hoàng (quận Cầu Giấy, Hà Nội), đây là lần thứ tư anh tham gia hiến máu. Anh nghĩ rằng việc cho đi những giọt máu của mình trong dịp đầu năm càng có ý nghĩa hơn. "Đầu năm là thời gian nhiều bệnh viện thiếu máu, trong khi đó sinh viên năm nay tại Hà Nội rất ít. Vậy nên tôi đã đến đây để mong sẽ góp phần nhỏ bé của mình cho người bệnh.

Tôi nghĩ rằng việc hiến máu không chỉ giúp người bệnh có thêm cơ hội sống mà còn giúp chính bản thân người hiến máu có thể "tái tạo" được lượng máu trong cơ thể", anh Hoàng nói.

Mặc dù thời tiết Hà Nội mưa, lạnh nhưng rất nhiều người đã đến hiến máu - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

Ông khánh cho biết do ảnh hưởng của dịch covid-19 nên từ năm 2020, thay vì tổ chức hiến máu trong ít ngày tại một địa điểm, lễ hội xuân hồng được tổ chức kéo dài tại nhiều địa điểm nhằm thuận tiện cho người tham gia hiến máu và đảm bảo quy định phòng chống dịch. dự kiến lễ hội sẽ tiếp nhận 7.000 đơn vị máu.

Được khởi xướng từ năm 2008, lễ hội xuân hồng được tổ chức nhằm đáp ứng lượng máu thiếu hụt ngay sau tết nguyên đán. qua mỗi kỳ tổ chức, lễ hội xuân hồng đã lan tỏa đến cộng đồng. trong 14 năm tổ chức, chương trình đã thu hút 250.000 người tham dự, tiếp nhận 92.000 đơn vị máu.

Ra mắt tính năng Hiến máu trên Facebook Việt Nam

Tại chương trình, tập đoàn meta phối hợp với viện huyết học - truyền máu trung ương ra mắt tính năng hiến máu trên facebook việt nam.

Tính năng này đã được triển khai từ năm 2017, đến nay đã được áp dụng tại 43 quốc gia cùng sự tham gia của hơn 100 triệu người. Ngày 16-2, tính năng này sẽ chính thức xuất hiện trên Facebook Việt Nam.

Tính năng sẽ giúp người hiến máu kết nối với nhau dễ dàng hơn, nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu an toàn, giúp người dân tiếp cận với địa điểm hiến máu gần nhất, đăng ký hiến máu.

Nhân lên hạnh phúc ngày hiến máu đầu xuân

Tto - sáng 10-2, tại nhà văn hóa thanh niên tp.hcm đã diễn ra lễ hội xuân hồng năm 2022 do ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (ubnd tp.hcm) tổ chức.

DƯƠNG LIỄU

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/nhieu-ban-tre-ha-noi-vuot-mua-ret-den-voi-le-hoi-hien-mau-dau-nam-moi-20220212110421888.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY