Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Gia tăng bệnh nhân mắc các bệnh về máu

Trung bình mỗi ngày Khoa Khám bệnh và Điều trị ngoại trú, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tiếp nhận từ 400-600 bệnh nhân, ngày cao điểm có hơn 600 người đến khám, trong đó trên 75% là bệnh nhân cũ từng nằm điều trị tại Viện.
Trung bình mỗi ngày Khoa Khám bệnh và Điều trị ngoại trú, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tiếp nhận từ 400-600 bệnh nhân, ngày cao điểm có hơn 600 người đến khám, trong đó trên 75% là bệnh nhân cũ từng nằm điều trị tại Viện.

Sáng 7/9, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã đón tiếp rất đông bệnh nhân đến khám bệnh. Theo quan sát của chúng tôi, ngay từ đầu giờ sáng đã có hàng trăm người ngồi chờ đến lượt mình được gọi tên vào khám. bệnh nhân Đào Duy Thành chia sẻ: Mặc dù mình ở ngay Hà Nội và cũng đi từ lúc 6 giờ sáng tuy nhiên đến đây số thứ tự vào khám đến lượt mình đã là số 181. bệnh nhân Thành cho biết thêm, anh mắc bệnh nhân Hemophilia (Bệnh rối loạn đông máu) và có ‘thâm niên’ nằm điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương từ rất lâu. Tuy nhiên một vài năm gần đây mỗi khi đến tái khám tại Viện thấy bệnh nhân tăng lên rất nhiều.

bệnh nhân Bùi Thị Khoa - quê Hà Tĩnh cho biết: Tôi đi xe ô tô từ Hà Tĩnh ra đây vào lúc 5 giờ sáng, cứ ngỡ mình là người đầu tiên rút số thứ tự, tuy nhiên khi đến nơi thì đã có rất nhiều người rút số trước mình rồi. Là bệnh nhân cũ của Viện, nếu bình thường thì đến 9h là tôi có thể nhập viện xong, tuy nhiên hôm nay chắc phải đợi lâu hơn mới có thể xong các thủ tục để nhập Viện, lý dó là bệnh nhân đến khám và nhập viện rất đông.

Chú Nguyễn Quang Tiến đưa cháu nội 1 tuổi từ Phú Thọ xuống khám bệnh tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chia sẻ, đây là lần đầu tiên chú đến đây và được bộ phận đón tiếp hướng dẫn đầy đủ, theo quy định trẻ em và người già được ưu tiên khám trước, tuy nhiên hôm nay do bệnh nhân quá đông nên cháu vẫn phải chờ.

Trao đổi với PV, ThS.BS Lê Quang Tường, Trưởng khoa Khám bệnh và Điều trị ngoại trú của Viện cho biết, bình quân mỗi ngày khoa đón tiếp từ 400 đến 600 bệnh nhân đến khám và nhập viện, có hôm cao điểm số bệnh nhân sẽ trên 600. Lý giải về việc bệnh nhân đến viện khám đông, ThS.BS Lê Quang Tường cho biết, trên 75% bệnh nhân đến khám là bệnh nhân cũ từng nằm điều trị tại Viện, số còn lại là bệnh nhân lần đầu tiên đến Viện, có thể do bệnh nhân cũ đã đến tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ điều trị nên mới tăng đột biến như vậy.

Được biết, những năm gần đây, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã triển khai nhiều xét nghiệm chuyên khoa sâu trong chẩn đoán và theo dõi điều trị, áp dụng nhiều phác đồ hiện đại trong điều trị bệnh máu và cơ quan tạo máu như ghép tế bào gốc tạo máu dây rốn… qua đó tạo niềm tin cho người bệnh và nhân dân khi đến khám và điều trị tại Viện. Trong những năm gần đây từ chỗ mới chỉ có khoảng gần 300 bệnh nhân năm 2009, 2010 thì nay Viện luôn có khoảng 1.000 đến 1.200 bệnh nhân nằm điều trị tại Viện và tập trung chủ yếu ở các khoa như: Khoa bệnh máu trẻ em; Khoa điều trị Hóa chất; Khoa Bệnh máu tổng hợp…

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-gia-tang-benh-nhan-mac-cac-benh-ve-mau-17197.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY