Tâm sự hôm nay

Xót xa bé gái ung thư máu tự vẽ tranh lấy tiền chữa bệnh

Ngoài việc chiến đấu với sự đau đớn của bệnh ung thư máu, bé gái Nguyễn Thị Thương, 12 tuổi (quê Hải Phòng) vẫn say mê tự tay vẽ những bức tranh với mong muốn có thêm kinh phí chữa bệnh…
Ngoài việc chiến đấu với sự đau đớn của bệnh ung thư máu, bé gái Nguyễn Thị Thương, 12 tuổi (quê Hải Phòng) vẫn say mê tự tay vẽ những bức tranh với mong muốn có thêm kinh phí chữa bệnh

Những tháng ngày điều trị ở Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, bé Thương phải lấy ven, chọc tủy, truyền hóa chất nhưng ở em có một sự mạnh mẽ vô cùng. Em hát hay, múa giỏi và say sưa vẽ lên những bức tranh thật đẹp. Có tuần sức khỏe ổn định, em say mê vẽ được 6 bức tranh nhưng những lúc mệt mỏi nằm một chỗ, em đành gác bút để tiếp tục điều trị...

Những nét vẽ của em vô cùng xinh xắn, đáng yêu, bày tỏ những ước mơ giản dị về hạnh phúc gia đình, được cắp sách đến trường, được vui chơi cùng bạn bè….

“Cháu đã điều trị ở Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương được nửa năm rồi. Thời gian cháu điều trị là rất lâu, kinh phí tốn kém. Hoàn cảnh gia đình cháu khó khăn, bố cháu mổ não lúc 20 tuổi nên sức khỏe đến giờ vẫn rất yếu, còn mẹ cháu chỉ có mấy sào ruộng để cấy và trồng Thu*c lào. Cháu vẽ những bức tranh này để thể hiện những ước mơ của cháu. Cháu rất mong cô chú mua những bức tranh của cháu để chữa bệnh và giúp bố mẹ một phần nào đó kinh phí chữa bệnh”- Thương chia sẻ.

Với mong muốn giúp em bán những bức tranh này để có thêm tiền điều trị bệnh, CLB Niềm tin và Hy vọng đã tặng em những khung tranh, và tình nguyện vận chuyển đến tay các nhà hảo tâm mua tranh ủng hộ em.

Hoặc các nhà hảo tâm cũng có thể trực tiếp đến Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương thăm các bé và mua tranh ủng hộ vào các chiều thứ 7, chủ nhật hàng tuần (từ 15h30-18h).

Môt số bức tranh của bé Thương:

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-xot-xa-be-gai-ung-thu-mau-tu-ve-tranh-lay-tien-chua-benh-14804.html)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY