Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhiều bệnh nhân nhập viện sau Tết Canh Tý cần cảnh giác một số bệnh

Không khí lạnh tăng cường những ngày đầu năm mới Canh Tý 2020 khiến cho một số bệnh như viêm phổi, đột quỵ, tăng huyết áp, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, đái tháo đường, gan nhiễm mỡ… có chiều hướng gia tăng.

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Lão khoa trung ương có hơn 10 BS Trần Mạnh Bắc, trực cấp cứu tại Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Lão khoa trung ương) chia sẻ, Tết Nguyên Đán năm nay trời rét đậm nên số lượng người già nhập viện tăng nhẹ so với ngày thường. Ngay trong sáng 29-1, khoa đã tiếp nhận cùng lúc 4

Các món ăn ngày Tết khá đa dạng, chứa nhiều tinh bột, chất béo và các cholesterol xấu cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến Bác sĩ Trần Mạnh Bắc, Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Lão khoa trung ương) khuyến cáo, người cao tuổi nên giữ ấm, tránh tiếp xúc với người bị cảm cúm hay viêm đường hô hấp. Khi đi ra đường nên đeo khẩu trang; hạn chế bắt tay; nên rửa tay thường xuyên. Mặt khác, việc ăn uống phải bảo đảm đầy đủ dinh dưỡng, tăng cường nhiều hoa quả để nâng cao sức đề kháng.

Người cao tuổi không nên bỏ qua các triệu chứng chóng mặt, đau đầu, khó thở, yếu nửa người. Khi thấy có dấu hiệu như vậy nên đi khám ngay để được điều trị kịp thời. Nếu người già nằm viện thì gia đình, người thân cũng hạn chế đến thăm đông. Nhiều trường hợp người nhà ùn ùn tới thăm, dù

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhieu-benh-nhan-nhap-vien-sau-tet-canh-ty-can-canh-giac-mot-so-benh-20200130114904713.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Dền cơm (Amaranthus viridis L.) thuộc họ rau dền (Amaranthaceae). Là loại cỏ nhỏ, cao đến 80cm, đứng hay nằm ở gốc thường có một nhánh to, cong, thân to đến 5mm, không lông, không gai.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.