Dáng đẹp hôm nay

Nhiều bệnh nhân nữ xúc động nhận được những món quà ý nghĩa nhân dịp 8/3

(MangYTe) - Ngày 7/3, Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD TP.HCM) đã tổ chức chuỗi hoạt động tặng hoa, quà và chăm sóc móng tay, chân cho người bệnh nữ đang khám, điều trị tại Bệnh viện.

Một món quà trao tay, một nhánh hoa gửi tặng và một lời động viên nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3 đã khiến nhiều người bệnh đang điều trị tại BV ĐHYD TP.HCM không khỏi bất ngờ, xúc động.

Đại diện Ban giám đốc BV ĐHYD TP.HCM tặng quà và hoa cho bệnh nhân điều trị tại BV.

Đồng thời, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện càng chú trọng hơn trong công tác phòng chống dịch, nâng cao nhận thức của người dân về những yếu tố nguy cơ, tuân thủ các khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế, hạn chế sự lây lan trong cộng đồng thông qua hoạt động hướng dẫn vệ sinh tay, trao tặng 1.000 món quà thiết thực bao gồm khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và sữa cho người bệnh.

Đại diện BV tặng quà cho người nhà bệnh nhân đến khám tại BV

Ông Trần Văn Hùng – Trưởng phòng Công tác xã hội BV ĐHYD TP.HCM cho biết: “Nhằm mang lại sự chăm sóc toàn diện về thể chất, tinh thần và hình ảnh thân thiện của nhân viên y tế đến với người bệnh, người nhà người bệnh, BV ĐHYD TP.HCM liên tục đa dạng hóa các hoạt động công tác xã hội bệnh viện.

Các hoạt động tặng quà cho người nhà bệnh nhân

Trước nguy cơ và thách thức của dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như tổ chức sàng lọc, tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn, truyền thông giáo dục sức khỏe… Bên cạnh đó, thấu hiểu những suy nghĩ, lo lắng của người dân, nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và hướng tới Ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3, Bệnh viện tặng những món quà thiết thực, tổ chức chuỗi hoạt động công tác xã hội, hỗ trợ tâm lý, động viên người bệnh yên tâm khi điều trị bệnh tại BV ĐHYD TP.HCM.”

Niền vui của bệnh nhân khi nhận được quà nhân dịp 8/3

Bác N.T.T.H., 64 tuổi, hiện đang điều trị tại Khoa Nội tiết BV ĐHYD TP.HCM, chia sẻ: “8/3 năm nay đặc biệt và đáng nhớ lắm. Không những nhận được hoa từ chồng, con trai, mà tôi còn được Bệnh viện tặng quà nữa. Bữa giờ xem TV thấy cả thế giới đang ráo riết chống dịch bệnh Covid-19, tôi nhập viện mà cũng không yên tâm, sợ lây lan.

Bệnh nhân cảm nhận thấy vui mừng và xúc động khi nhận được những món quà ý nghĩa khi điều trị tại BV.

May mà có các bác sĩ, điều dưỡng, rồi các Cô phòng Công tác xã hội đến nói chuyện, hướng dẫn gia đình tôi cách bảo vệ mình sao cho đúng, nên giờ tôi thấy yên tâm hơn nhiều rồi. Thay mặt bà con trong phòng bệnh, tôi xin gửi lời cảm ơn đến BV ĐHYD TP.HCM đã cứu sống chúng tôi, chăm sóc sức khỏe cho chúng tôi và đã trao cho chúng tôi kỷ niệm về một ngày Quốc tế Phụ nữ đáng nhớ!”

Nhân viên y tế chăm sóc và cắt móng tay cho bệnh nhi đang điều trị tại BV

Tiến Vượng

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/nhieu-benh-nhan-nu-xuc-dong-nhan-duoc-nhung-mon-qua-y-nghia-nhan-dip-83-4069675-v.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY