Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Nhiều công ty môi Trường tại Thái Nguyên gây ô nhiễm

(MangYTe) - Mùi hôi thối nồng nặc, khói bụi mù mịt đen cả vùng trời là cảnh tượng phóng viên ghi nhận được khi có mặt tại Công ty Cổ phần Môi trường Việt Xuân Mới và Công ty Cổ phần Môi trường Thái Nguyên.

Theo phản ánh của người dân sinh sống xung quanh khu vực xử lý rác thải của Công ty Cổ phần Môi trường (CPMT) Thái Nguyên (xóm Cầu Giao, xã Minh Đức, TX Phổ Yên) và Công ty CPMT Việt Xuân Mới (xóm 2, xã Minh Đức, TX Phổ Yên), từ nhiều năm nay, người dân thường xuyên gánh chịu mùi hôi thối, mùi tanh và mùi như kháng sinh bốc lên. Vào ngày mưa, ẩm thấp, toàn bộ khói bụi đẩy vào những nhà dân xung quanh rất khó chịu.

Cột khói bốc lên từ Cty CPMT Việt Xuân Mới.

Mặc dù sự việc đã được người dân phản ánh tới chính quyền địa phương nhưng cho đến những ngày này sự việc vẫn tiếp diễn và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Có mặt tại cổng của hai Cty, phóng viên dễ dàng ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc bốc lên từ phía trong của Cty CPMT Thái Nguyên. Còn quan sát bên trong Cty CPMT Việt Xuân Mới thì thấy cột khói đen kịt, cao ngút đang bốc lên mang theo khói bụi tỏa ra xung quanh.

Trụ sở Cty CPMT Thái Nguyên tại xóm Cầu Giao, Xã Minh Đức, TX Phổ Yên.

Để có cái nhìn khách quan cũng như câu trả lời thỏa đáng gửi tới người dân địa phương, phóng viên đã nhiều lần liên hệ với hai Cty nói trên nhưng cho đến nay chưa nhận được bất kể phản hồi nào từ phía hai Cty.

Qua nội dung phản ánh nêu trên kính mong các cấp chính quyền cơ sở, cơ quan chức năng kiểm tra xem xét có phương hướng xử lý kịp thời để duy trì cuộc sống yên ổn, trong sạch, lành mạnh cho người dân nơi đây.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Quang Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo pháp luật (https://baophapluat.vn/moi-truong/nhieu-cong-ty-moi-truong-tai-thai-nguyen-gay-o-nhiem-500329.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY