Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhiều giải pháp giảm gánh nặng cho bệnh nhân tim mạch, ung thư

Bayer châu Á - Thái Bình Dương đưa ra nhiều liệu pháp mới trong điều trị tim mạch, ung thư giúp phát hiện sớm triệu chứng và giảm chi phí chữa bệnh.

Đại diện đơn vị này cho biết, suy tim là nguyên nhân T* vong hàng đầu ảnh hưởng đến hơn 60 triệu người trên toàn thế giới; 50% bệnh nhân không sống sót sau 5 năm, 1/5 bệnh nhân sẽ T* vong sau 2 năm. Nhiều liệu pháp truyền thống hoạt động theo phương thức ức chế các đường dẫn truyền tín hiệu. Liệu pháp kích thích guanylate cyclase (sGC) hòa tan, là một phương pháp mới giúp cải thiện chức năng cơ tim và mạch máu so với giả dược.

Theo Bayer, gánh nặng ung thư toàn cầu dự kiến sẽ là 28,4 triệu trường hợp vào năm 2040, tăng 47% so với năm 2020. Một số bệnh ung thư là do những thay đổi cụ thể trong gen và khi một gen mã hóa thụ thể tyrosine kinase (NTRK) hướng thần kinh kết hợp với một gen không liên quan, được gọi là ung thư dung hợp thụ thể tropomyosin kinase (TRK). Bệnh ung thư này không liên quan đến một loại mô nhất định hoặc tuổi của bệnh nhân; bệnh có thể xảy ra bất cứ nơi nào trên cơ thể, ở cả trẻ em và người lớn.

Bằng cách kiểm tra bệnh nhân và tìm ra nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư của họ, các bác sĩ có thể nhắm vào gốc rễ của căn bệnh này. với nghiên cứu mới nổi về ung thư dung hợp trk, bayer đang tiến một bước gần hơn đến y học chính xác, nơi di truyền khối u, thay vì vị trí khối u trong cơ thể, giúp các bác sĩ lựa chọn phương pháp điều trị cụ thể có nhiều khả năng mang lại lợi ích cho bệnh nhân. liệu pháp nhắm trúng đích đường uống ức chế trk của bayer đã cho thấy tỷ lệ đáp ứng tổng thể ở trẻ em và người lớn bị ung thư dung hợp trk.

Ung thư tuyến tiền liệt là bệnh lý ác tính được chẩn đoán phổ biến thứ hai ở nam giới trên toàn thế giới. vào năm 2020, ước tính có khoảng 1,4 triệu nam giới được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và khoảng 375.000 người t* vong vì căn bệnh này trên toàn thế giới. thu*c kháng thụ thể androgen không steroid của bayer là một chất ức chế thụ thể androgen dạng uống (ari) liên kết với thụ thể có ái lực cao và thể hiện hoạt tính đối kháng mạnh, do đó ức chế chức năng của thụ thể và sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

Đầu tư thử nghiệm lâm sàng

Bayer đang tiếp tục xây dựng hệ thống phát triển dược phẩm mạnh mẽ, với khoảng 50 dự án nghiên cứu lâm sàng từ giai đoạn i đến giai đoạn iii 2. trong số các dự án này, nhiều dự án có tiềm năng điều trị các bệnh ung thư, bệnh thận do đái tháo đường và suy tim mạn tính cho bệnh nhân trong khu vực có nhu cầu y tế cao. khu vực châu á-thái bình dương là đại diện trong các hoạt động phát triển lâm sàng của bayer với 46 thử nghiệm lâm sàng liên tục được thực hiện trong suốt năm 2020 và 2021, và hơn một nửa số này tập trung vào lĩnh vực ung thư.

Bác sĩ catherine donovan, giám đốc y khoa, nhánh dược phẩm của bayer tại châu á - thái bình dương cho biết, bayer có khoảng một phần tư bệnh nhân từ châu á - thái bình dương đại diện và đăng ký tham gia ba chương trình thử nghiệm phát triển toàn cầu quan trọng cho những cải tiến đột phá mới của công ty, gồm: giải pháp cho bệnh suy tim, bệnh thận mạn tính liên quan đến bệnh đái tháo đường tuýp 2; giải pháp điều trị ung thư kết hợp ntrk; và các giải pháp cho các giai đoạn khác nhau của ung thư tuyến tiền liệt. "với mô hình kỹ thuật số và phi tập trung trong thời đại ngày nay, việc tham gia vào các thử nghiệm từ xa dễ tiếp cận và thuận tiện hơn, cho phép chúng tôi tạo ra dữ liệu có ý nghĩa để theo dõi và cải thiện tiến triển của bệnh nhân", bà catherine donovan nói.

Bác sĩ catherine donovan, giám đốc y khoa, nhánh dược phẩm của bayer tại châu á - thái bình dương. ảnh chụp màn hình

Bên canh đó, bayer đang tăng cường hợp tác với các đối tác bên ngoài để thúc đẩy đổi mới trong việc tìm ra thu*c mới. với sự hỗ trợ của ban phát triển kinh tế singapore (edb) từ năm 2007, hãng tiếp tục mở rộng các hoạt động hợp tác ở khu vực châu á - thái bình dương và đã đầu tư 27 triệu đôla singapore vào các dự án với các tổ chức của singapore để thúc đẩy nghiên cứu và dịch thuật lâm sàng trong lĩnh vực ung thư và bệnh tim mạch.

Tại diễn đàn về sáng tạo đột phá gần đây, tập đoàn đã thông báo công ty sẽ tăng cường đầu tư vào bộ phận leaps by bayer với hơn 1,3 tỷ euro tài trợ trong ba năm tới.

"trong quá trình phục hồi từ đại dịch, bayer làm việc với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe trên khắp khu vực châu á - thái bình dương để giúp bệnh nhân có một cuộc sống tốt đẹp hơn dựa trên nền tảng khoa học. sự đổi mới là huyết mạch của công ty chúng tôi, cũng như các mối quan hệ đối tác và tích hợp chăm sóc bệnh nhân đóng vai trò quan trọng không kém. việc dành nhiều nguồn lực hơn cho tuyến đầu để đào tạo, phát hiện và điều trị sớm các bệnh trước khi chuyển sang nghiêm trọng hơn có thể giúp cải thiện sức khỏe và giảm chi phí chăm sóc sức khỏe", bác sĩ donovan cho biết.

Cam kết vì sức khỏe bền vững

Trong hơn 50 năm, bayer đã hỗ trợ các chương trình giáo dục và kế hoạch hóa gia đình ở hơn 130 quốc gia, cụ thể là năm 2021 bayer giúp 7 triệu phụ nữ ở châu á - thái bình dương tiếp cận các hình thức tr*nh th*i hiện đại, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững của liên hợp quốc (sdgs).

Với chuyên môn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phụ nữ, công ty cam kết hỗ trợ 100 triệu phụ nữ ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình tiếp cận các giải pháp kế hoạch hóa gia đình vào năm 2030. là một nhánh của chương trình "canh tác thuận lợi hơn" nhằm hỗ trợ nông dân sản xuất nhỏ, cùng với tổ chức phi chính phủ mercy corps indonesia, kể từ năm 2020, bayer đã triển khai các sáng kiến nhằm giáo dục và cung cấp cho phụ nữ ở các vùng nông thôn ở banten, tây java và đông nusa tenggara dịch vụ chăm sóc sức khỏe, kế hoạch hóa gia đình và tiếp cận với các biện pháp tr*nh th*i hiện đại. tại việt nam, phối hợp cùng tổ chức grow asia, bayer đã triển khai chương trình này ở khu vực đồng bằng sông cửu long và đông nam bộ, hỗ trợ cho 80.000 nông hộ nhỏ trong năm 2020 và 2021.

Bayer liên tục tổ chức nhiều chương trình địa phương ở khu vực châu á - thái bình dương để giáo dục và hỗ trợ những phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố, như lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang (pcos)..."vượt lên dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe phụ nữ, nhánh dược phẩm của bayer đang hỗ trợ phụ nữ trên khắp châu á - thái bình dương không chỉ trong kế hoạch hóa gia đình mà còn trong các giai đoạn khác nhau của vòng đời sinh sản. chúng tôi cam kết thực hiện các chương trình hỗ trợ cho bệnh nhân để chuyển mô hình điều trị mang tính truyền thống, có bệnh mới trị và phụ thuộc vào bệnh viện, sang chăm sóc phòng ngừa mang tính bền vững hơn, lấy bệnh nhân làm trung tâm", tiến sĩ ying chen, tân giám đốc thương mại nhánh dược phẩm của bayer tại châu á - thái bình dương cho biết.

Tăng trưởng thông qua đổi mới sáng tạo

Nhánh dược phẩm của bayer tại châu á - thái bình dương dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai thông qua những sáng tạo đột phá, đáp ứng các nhu cầu y tế còn bỏ ngỏ trong khu vực. ảnh: bayer

Tiến sĩ ying chen đánh giá: "2021 là một năm thành công của nhánh dược phẩm khi chúng tôi tăng cường tập trung vào mục tiêu quan trọng nhất - cung cấp các thu*c cải tiến và thiết yếu cho bệnh nhân tại khu vực châu á - thái bình dương, mặc dù đại dịch vẫn còn kéo theo nhiều thách thức. sự tăng trưởng mạnh mẽ và nhất quán trong khu vực là minh chứng cho hiệu quả của danh mục đầu tư đổi mới của chúng tôi nhằm mang lại giá trị cho bệnh nhân có nhu cầu y tế cao nhưng chưa được đáp ứng".

Bayer có kế hoạch tăng doanh số nhánh dược phẩm toàn cầu lên 3-4% vào năm 2022. bốn phương pháp điều trị cải tiến sắp được ra mắt, bao gồm sản phẩm đối kháng chọn lọc thụ thể mineralocorticoid không steroid, chất kích thích guanylate cyclase (sgc) hòa tan, thu*c ức chế trk và thu*c kháng thụ thể androgen không steroid.

Phong Vân

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/nhieu-giai-phap-giam-ganh-nang-cho-benh-nhan-tim-mach-ung-thu-4455532.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY