Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng loại bỏ bột talc do lo ngại về sức khỏe

Hãng mỹ phẩm cao cấp Chanel đã loại bỏ talc ra khỏi một sản phẩm phấn phủ dạng bột và bỏ hẳn một sản phẩm phấn cơ thể có chứa talc vì những quan điểm tiêu cực xung quanh loại bột này.

Nhieu hang my pham noi tieng loai bo bot talc do lo ngai ve suc khoe hinh anh 1(Nguồn: schmidtlaw.com)

Chanel, revlon và l'oreal - ba trong số những thương hiệu lớn nhất trong ngành mỹ phẩm - đang âm thầm loại bỏ khỏi các sản phẩm của mình, trong bối cảnh các vụ kiện về ung thư tại mỹ và những lo ngại của người tiêu dùng về nguy cơ sức khỏe từ loại bột này đang gia tăng.

theo các tài liệu từ ngành tòa án mà hãng tin reuters có được, hãng mỹ phẩm cao cấp chanel đã loại bỏ talc ra khỏi một dạng bột và bỏ hẳn một sản phẩm phấn cơ thể có chứa talc vì những quan điểm tiêu cực xung quanh loại bột này.

Ngoài ra, Revlon Inc cũng đã loại talc khỏi các sản phẩm dùng cho cơ thể, còn L'Oreal SA đang tìm kiếm các chất thay thế cho bột talc.

các công ty dược mỹ phẩm khác cũng đã ngừng bán các sản phẩm phấn có chứa . công ty beiersdorf của đức cho biết đã chuyển sang sử dụng tinh bột ngô trong sản phẩm phấn trẻ em nivea của hãng vào năm 2018.

Bausch Health cũng đã thay đổi công thức sản phẩm phấn

Các động thái nói trên được đưa ra trong bối cảnh người tiêu dùng, các cơ quan quản lý và nhà sản xuất đang đánh giá lại việc sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm.

Bột talc là một loại khoáng chất có dạng bột mềm mịn màu trắng, không mùi tạo thành chủ yếu từ các nguyên tố magie, silicon và oxy.

Đây là một loại bột có khả năng hấp thụ độ ẩm tốt và giảm ma sát, mang lại lợi ích cho người sử dụng khi nó giữ cho làn da khô thoáng và ngăn ngừa phát ban.

Bột talc được sử dụng rộng rãi trong các như phấn rôm trẻ em, phấn phủ cơ thể và mặt ở người lớn, cũng như trong một số sản phẩm tiêu dùng khác.

Công ty dẫn đầu trên thị trường phấn dùng cho cơ thể Johnson & Johnson đã phải đối mặt với hàng nghìn đơn khởi kiện liên quan đến bệnh ung thư. Những cáo buộc rằng việc nhiễm độc amiăng khiến các nguyên đơn bị ung thư đã bắt đầu xuất hiện từ năm 2017.

Các nhà sản xuất phấn có chứa talc khác, trong đó có Revlon, Chanel và Avon, cũng phải đối mặt với nhiều vụ kiện tương tự.

Năm ngoái, khi phân tích 52 có chứa talc, cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm mỹ (fda) đã tìm thấy amiăng trong chín sản phẩm. các sản phẩm này sau đó đã được các hãng tự nguyện thu hồi.

fda sẽ phân tích thêm 50 mẫu nữa trong năm nay và đang xem xét xây dựng một tiêu chuẩn về thử nghiệm amiăng.

Bộ Y tế Canada đã đưa ra kết luận tạm thời vào năm 2018 rằng talc có thể gây ra các vấn đề về phổi cho người dùng nếu hít phải, và gây ung thư buồng trứng nếu được dùng với cơ quan Sinh d*c.

Một phán quyết cuối cùng, dự kiến sẽ được đưa ra vào năm sau, có thể dẫn đến lệnh cấm hay hạn chế đối với việc sử dụng loại bột này trong một số sản phẩm nhất định ở Canada./.

Khánh Ly (TTXVN/Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nhieu-hang-my-pham-noi-tieng-loai-bo-bot-talc-do-lo-ngai-ve-suc-khoe/644672.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY