Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhiều mẫu tranh cổ động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh do COVID-19 đã được phát hành

(MangYTe) - Nhiều mẫu tranh cổ động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh do COVID-19 đã được Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chuyển về các địa phương, phát hành rộng rãi trong cộng đồng.

Theo Cục Văn hóa cơ sở, ngày 17/3, 4 mẫu tranh cổ động về phòng chống dịch bệnh do COVID-19 đã được in ấn và 1.000 đĩa chứa file các mẫu tranh được lựa chọn từ cuộc vận động sáng tác tranh cổ động phòng chống dịch bệnh đã được Cục gửi về các tỉnh, thành phố, quận huyện trong cả nước, đặc biệt là các xã, phường của các trung tâm đô thị lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng để tuyên truyền tại cơ sở.

Cuộc vận động sáng tác tranh cổ động phòng chống dịch bệnh do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức cấp tốc từ ngày 10 đến 15/3. Mặc dù thời gian tổ chức diễn ra rất ngắn nhưng các họa sĩ đã phát huy cao độ khả năng sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của một nghệ sĩ trước vấn đề thời sự nóng bỏng là đẩy lùi đại dịch. Ban tổ chức đã nhận được 103 tác phẩm của 23 tác giả.

Các tác phẩm tham dự đều thể hiện những thông điệp khúc triết, rõ ràng, gần gũi, được các họa sĩ chuyển tải đến công chúng với mong muốn chung tay, góp phần đẩy lùi đại dịch. Các tác phẩm cũng đưa ra thông điệp tuyên truyền người dân cần chọn lọc khi tiếp nhận thông tin, tránh hoảng loạn.

Thống kê đến sáng ngày 18-3 tại Việt Nam

Số ca dương tính: 66

Số người đã xuất viện: 16

Số ca nghi nhiễm: 126

Số người cách ly: 31.659 (cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 22.817)

Lan Anh (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nhieu-mau-tranh-co-dong-tuyen-truyen-phong-chong-dich-benh-do-covid-19-da-duoc-phat-hanh-20200318093652281.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hemophilia là một nhóm bệnh rối loạn đông máu di truyền do giảm yếu tố VIII, yếu tố IX hoặc yếu tố XI
  • Một nhà khoa học Mỹ quả quyết, chứng trầm cảm nên được tái định nghĩa là một căn bệnh truyền nhiễm, thay vì một rối loạn cảm xúc.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY