Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Nhiều mẹ lên mạng hỏi nên cho con tiêm cho vắc xin phế cầu của Anh hay Bỉ, thay vì chọn bừa thì các mẹ nên biết 2 loại này khác nhau thế nào?

Trước khi quyết định cho con tiêm loại vắc xin nào, bố mẹ nên dành thời gian để tìm hiểu kỹ về loại vắc xin đó rồi mới đưa ra sự lựa chọn.

Phế cầu khuẩn có thể gây những bệnh nguy hiểm như thế nào?

Phế cầu khuẩn (Streptococcus pneumoniae) được biết đến là một loại vi khuẩn vô cùng nguy hiểm gây bệnh ở cả trẻ em và người lớn.

Vi khuẩn phế cầu thường trú ngụ trong hầu họng, có thể lây truyền qua đường hô hấp. khi xâm nhập vào cơ thể, còn có thể gây ra các bệnh lý khác làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh như: viêm xoang, các di chứng lâu dài như mù, điếc, chậm phát triển trí tuệ, động kinh, đau đầu kéo dài...

Nguy hiểm hơn,

Nhiều bố mẹ phân vân không biết nên tiêm cho con vắc xin phế cầu của Anh hay Bỉ, 2 loại này có sự khác nhau nhất định nên không thể chọn bừa - Ảnh 1.

Trẻ nhỏ dưới 5 tuổi là một trong những đối tượng có nguy cơ Tu vong cao khi gặp di chứng nặng nề do

Trẻ em dưới 5 tuổi, người cao tuổi, người bị suy giảm hệ miễn dịch, người mắc bệnh mãn tính như lao phổi, phổi tắc nghẽn mãn tính, tim mạch, tiểu đường... là những đối tượng có nguy cơ Tu vong cao khi gặp di chứng nặng nề do

    Chính vì sự nguy hiểm của chưa được triển khai trong chương trình tiêm chủng mở rộng. bố mẹ có nhu cầu nên đưa con đến các trung tâm tiêm chủng dịch vụ để tiêm vắc xin.

    Tuy nhiên, khi đưa con đi tiêm vắc xin phế cầu, nhiều bậc phụ huynh lại phân vân trước hai sự lựa chọn là tiêm loại của bỉ (synflorix) hay của anh (prevenar 13). hai loại vắc xin này

    Sự khác nhau giữa vắc xin phế cầu Synflorix và Prevenar 13

    vắc xin synflorix: chứa 10 tuýp kháng nguyên phổ biến nhất của vi khuẩn phế cầu gồm: 1, 4, 5, 6b, 7f, 9v, 14, 18c, 19f và 23f. khi tiêm vào cơ thể, vắc xin synflorix sẽ kích thích phản ứng miễn dịch của cơ thể sinh ra kháng thể chống lại các tuýp phế cầu trên. sau này, khi

    Đối tượng tiêm: Chỉ định phòng ngừa phế cầu khuẩn cho trẻ em từ 6 tuần - 5 tuổi.

    Giá tham khảo: 1.045.000-1.254.000 đồng/mũi.

    Nhiều mẹ lên mạng hỏi nên tiêm cho con vắc xin phế cầu của Anh hay Bỉ, thay vì chọn bừa thì các mẹ nên biết 2 loại này khác nhau thế nào? - Ảnh 3.

    vắc xin prevenar 13: chứa 13 tuýp kháng nguyên phổ biến nhất của vi khuẩn kể trên, giúp ngăn ngừa các bệnh mà chúng có thể gây ra.

    đối tượng tiêm: chỉ định phòng ngừa

    Giá tham khảo: 1.290.000-1.548.000 đồng/mũi.

    Như vậy, về cơ bản vắc xin synflorix và prevenar 13 đều có tác dụng tốt trong việc phòng ngừa các bệnh nguy hiểm do

    Nhiều mẹ lên mạng hỏi nên tiêm cho con vắc xin phế cầu của Anh hay Bỉ, thay vì chọn bừa thì các mẹ nên biết 2 loại này khác nhau thế nào? - Ảnh 4.

    Có thể tiêm xen kẽ hai loại vắc xin Synflorix và Prevenar 13 được không?

    Không ít bậc phụ huynh gặp tình huống đang tiêm

    - nên hoàn tất phác đồ tiêm chủng với cùng một loại

    - trong trường hợp bất khả kháng có thể chuyển đổi

    - trẻ em trước 6 tuổi đã hoàn tất phác đồ tiêm

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhieu-me-len-mang-hoi-nen-cho-con-tiem-cho-vac-xin-phe-cau-cua-anh-hay-bi-thay-vi-chon-bua-thi-cac-me-nen-biet-2-loai-nay-khac-nhau-the-nao-20201116180208595.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung