Kinh tế xã hội hôm nay

Nhiều người đến nhận hỗ trợ khi 2 máy “ATM gạo” đầu tiên ở Đà Nẵng bắt đầu hoạt động

(Tổ Quốc) - 2 máy ATM gạo đầu tiên ở Đà Nẵng bắt đầu chạy từ 8h ngày 20/4 và dự kiến kéo dài 60 ngày (tùy tình hình thực tế), tại Thành Đoàn Đà Nẵng (71 đường Xuân Thủy, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ).

Nhằm chia sẻ cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Đà Nẵng vượt qua dịch bệnh Covid-19, sáng 20/4, Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng, UBND quận Cẩm Lệ tổ chức chương trình phát gạo miễn phí bằng máy ATM tự động với chủ đề "Hạt gạo tình thương".

2 máy "ATM gạo" đầu tiên bắt đầu chạy từ 8h ngày 20/4 và dự kiến kéo dài 60 ngày (tùy tình hình thực tế), tại Thành Đoàn Đà Nẵng (71 đường Xuân Thủy, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ).

Thời gian phát gạo hàng ngày, buổi sáng từ 7h30-11h30, buổi chiều từ 13h30 -17h30.

Clip 2 máy "ATM gạo" đầu tiên ở Đà Nẵng bắt đầu hoạt động vào sáng 20/4 tại Thành Đoàn Đà Nẵng, số 71 Xuân Thủy, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn người dân có hoàn cảnh khó khăn và người dân gặp khó do đại dịch Covid-19 giải quyết được "cái khó" trước mắt với việc nhận gạo hàng ngày. Bên cạnh đó, để giảm thiểu lượng người đến, Ban tổ chức khuyến khích mỗi người dân chỉ nhận mỗi ngày một lần. Dự kiến, trung bình mỗi ngày 2 máy "ATM gạo" sẽ chạy 3 tấn gạo phục vụ bà con.

Sau một tuần khởi động, Ban tổ chức sẽ cân nhắc bổ sung 04 máy phát hàng tự động với các nhu yếu phẩm đáp ứng nhu cầu người dân như dầu ăn, nước mắm, bột nêm, đường…

Điểm khác biệt của "ATM gạo" tại Đà Nẵng là đại diện lực lượng Doanh nhân trẻ sẽ thường trực tại khu vực hướng dẫn, phát gạo, nhận ủng hộ, điều phối để chương trình diễn ra thuận lợi. Hội Doanh nhân trẻ mong muốn gửi gắm thông điệp "Doanh nhân trẻ Đà Nẵng không chỉ xung kích trên mặt trận kinh tế, mà còn là những Doanh nhân có trái tim nhân ái, luôn hướng đến cộng đồng".

Được biết, đến 16h ngày 19/4, Ban tổ chức đã tiếp nhận ủng hộ từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với tổng trị giá 135 tấn gạo, 4 máy "ATM gạo", 150 triệu đồng tiền mặt, hơn 15.000 khẩu trang và nhiều ủng hộ bằng hiện vật khác.

Một số hình ảnh do phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi lại vào sáng 20/4:

Đức Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nhieu-nguoi-den-nhan-ho-tro-khi-2-may-atm-gao-dau-tien-o-da-nang-bat-dau-hoat-dong-20200420110215497.htm)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học hiện nay tin rằng, các triệu chứng của bệnh trầm cảm sau sinh có thể phát triển trong khi một phụ nữ vẫn đang trong giai đoạn mang thai.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Khi bắt đầu điều trị ung thư, cơ thể bạn cần một chế độ ăn uống lành mạnh để hoạt động tốt.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY