Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Nhiều nước áp dụng biện pháp khẩn cấp đối phó với virus Vũ Hán

(MangYTe) CNN dẫn thông tin từ quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết rằng một chiếc máy bay do Bộ này thuê sẽ rời sân bay quốc tế Tianhe ở Vũ Hán (Trung Quốc) vào ngày 29/1 để bay tới California (Mỹ).

Trước đó, ngày 27/1, Bộ Ngoại giao Mỹ đã phát đi cảnh báo mức cao nhất với công dân của nước này đang có ý định tới Trung Quốc du lịch. Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, ưu tiên được dành cho các công dân Mỹ “có nhiều nguy cơ nhiễm virus corona nhất”. Hiện có khoảng 1.000 công dân Mỹ ở Vũ Hán.

Chính quyền Mỹ cho biết 110 người ở 26 bang nước này đang ở trong diện phải kiểm tra và theo dõi nguy cơ nhiễm bệnh.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ tăng cường kiểm tra các dấu hiệu của bệnh viêm phổi do virus Vũ Hán (2019-nCoV) tại 20 sân bay của nước này. CDC đã nâng mức cảnh báo đối với việc du lịch tới Trung Quốc lên mức cao nhất, khuyến cáo người dân "tránh các chuyến đi không thiết yếu" đến đây.

Tại Philippines, chính quyền nước này cho biết đã tạm thời ngừng cấp thị thực du lịch cho các công dân Trung Quốc.

Chính phủ Canada cũng khuyến cáo công dân nên tránh đến tỉnh Hồ Bắc, nơi có "ổ dịch" virus Corona Vũ Hán. Canada đã xác nhận 2 trường hợp nhiễm virus ch*t người nói trên và đang theo dõi sát 19 trường hợp có nguy cơ cao khác.

Mới đây, Hong Kong cũng tuyên bố đóng nhiều cửa khẩu biên giới với Trung Quốc đại lục trong nỗ lực ngăn chặn virus Corona khi số người ch*t vì dịch đã lên tới 106. Hong Kong cũng đang cắt giảm số lượng thị thực du lịch cho khách đến từ đại lục và giảm một nửa số lượng các chuyến bay giữa hai bên.

Tại Hàn Quốc, hơn nửa triệu người đã ký bản kiến nghị kêu gọi cấm dân từ Trung Quốc nhập vào nước này khi Seoul tuyên bố sẽ sơ tán công dân khỏi tâm điểm dịch virus Corona mới.

Còn Triều Tiên áp dụng biện pháp cách ly 1 tháng đối với toàn bộ người nước ngoài tới từ Trung Quốc nhằm ngăn chặn dịch virus Corona lan rộng.

Số người nhiễm virus Corona ở Trung Quốc tính đến thời điểm này là hơn 4.600 người, với 1.771 người vừa nhiễm. Số người ch*t lên đến 106.

Hoàng Long (theo AFP, Reteurs, CNA)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/nhieu-nuoc-ap-dung-bien-phap-khan-cap-doi-pho-voi-virus-vu-han-post73081.html)
Từ khóa: virus

Chủ đề liên quan:

áp dụng virus virus vũ hán Vũ Hán

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY