Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhiều quán trên “phố nhậu” Phạm Văn Đồng vô tư bán bia cho khách

(MangYTe) – Nhiều quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng vẫn còn quán vi phạm khi để cho khách sử dụng đồ uống có cồn. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với quán trên, bên cạnh đó, đơn vị còn nhắc nhở quán chỉ phục vụ tối đa 50% công suất.

Một quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng tập trung đông người. 

Tối 29/10, ubnd phường 1, phường 3, quận gò vấp, tp hcm phối hợp với đội quản lý trật tự quận đã nhắc nhở, xử lý nhiều quán trên “phố nhậu” phạm văn đồng.

Theo ghi nhận của pv, đa số các hàng quán đều nghiêm túc thực hiện 4 tiêu chí mà tp hcm đã ban hành và không bán thức uống có cồn cho khách. tuy nhiên, vẫn còn quán vi phạm khi để cho khách sử dụng đồ uống có cồn.

Thấy tổ công tác nhiều nhân viên quán đã thay lon bia thành lon nước ngọt. 
Tổ công tác nhắc nhở quán chỉ phục vụ tối đa 50% công suất và khoảng cách giữa các bàn cho phù hợp, tránh tình trạng tập trung đông người. 

Tại quán Panda, tổ công tác phát hiện có 3 bàn khách sử dụng bia, thấy tổ công tác nhân viên quán vội cất giấu chai bia xuống dưới bàn.

Ubnd phường 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với quán này, đồng thời nhắc nhở quán chỉ phục vụ tối đa 50% công suất và khoảng cách giữa các bàn cho phù hợp, tránh tình trạng tập trung đông người.

Tại quán tài vượng, có 4 bàn sử dụng bia, thấy tổ công tác nhiều nhân viên quán đã thay lon bia thành lon nước ngọt. tổ công tác sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với quán.

 Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm.

Bà văn thị hoàng duyên, phó chủ tịch ubnd phường 3, quận gò vấp cho biết, sau khi lập biên bản vi phạm hành chính, phường sẽ mời đại diện cơ sở đến làm việc và đề xuất ubnd quận ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 15 triệu đồng/quán.

“Trước đó, UBND phường cũng đã nhiều lần nhắc nhở, tuyên truyền, vận động các quán ăn tuân thủ theo bộ tiêu chí mới, không bán đồ uống có cồn cho khách và đóng cửa trước 21h hàng ngày. Đa số các quán ăn, uống đều thực hiện nghiêm túc. Trong thời gian tới, UBND phường sẽ luôn tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm”, bà Duyên cho biết.

Ngoài ra, ubnd phường 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với tá lả quán vì để khách sử dụng bia. phường cũng sẽ đề xuất lên ubnd quận để ra quyết định xử phạt quán trên với số tiền 15 triệu đồng./.

Nguyễn Lánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/nhieu-quan-tren-pho-nhau-pham-van-dong-vo-tu-ban-bia-cho-khach-114331.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY