Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiều tỉnh miền Tây vượt 2.000 ca nhiễm Covid-19

Gần 2 tuần thực hiện  giãn cách xã hội toàn bộ 13 tỉnh, thành miền Tây (cùng 6 tỉnh, thành miền Đông) theo Chỉ thị 16, ghi nhận số ca nhiễm ở khu vực này vẫn tăng cao, nhất là những địa phương gần với TP HCM.

Cụ thể, giáp ranh với tp hcm, long an là địa phương có số ca nhiễm nhiều nhất ở khu vực miền tây với 5.283 ca (tính đến ngày 30/7), tương tương với toàn bộ các tỉnh, thành còn lại trong vùng. 2 tỉnh khác cũng có số ca nhiễm vượt mốc 2.000 là tiền giang (2.378 ca) và đồng tháp (2.800 ca), cũng là 2 địa phương cận kề với tp hcm, sau long an.

Ngược lại, những tỉnh xa tp hcm hơn như sóc trăng (121 ca), an giang (260 ca), bạc liêu (28 ca), cà mau (31 ca) thì số ca nhiễm giảm rõ rệt. ngoài ra, thống kê cũng cho thấy các tỉnh như bến tre (714 ca), vĩnh long (754 ca) đều nằm ở vị trí không quá xa tp hcm và số ca nhiễm cũng thuộc loại cao. tổng cộng, khu vực này có khoảng 11.000 ca nhiễm và chủ yếu nằm ở 3 địa phương là long an, tiền giang và đồng tháp.

Thời gian thực hiện chỉ thị 16 vừa qua đã giúp các tỉnh miền tây phần nào ngăn chặn được dịch bùng phát hơn nữa. tuy nhiên, dự báo số ca nhiễm có thể tăng trong thời gian tới ở những địa phương có tình hình lây nhiễm dịch phức tạp. ngoài các công ty, khu công nghiệp, công nhân lao động tự do, nhiều doanh nghiệp, bệnh viện, cơ quan nhà nước cũng bị lây nhiễm.

Đặc biệt, sau khoảng 10 ngày thực hiện việc vừa sản xuất và chống dịch, dự báo một số địa phương ở miền tây có thể sẽ dừng phương án “3 tại chỗ” này. hiện tỉnh tiền giang đã quyết định tạm dừng toàn bộ doanh nghiệp “3 tại chỗ”, trong khi tỉnh long an đang lên kế hoạch đưa các công nhân ở doanh nghiệp “3 tại chỗ” trở về địa phương nếu có nhu cầu.

Ngoài ra, thống kê cho thấy tỷ lệ Tu vong ở những người nhiễm covid-19 tại một số tỉnh miền tây cao hơn một số tỉnh, thành khác. cụ thể, tỉnh long an cho biết có 5.283 ca nhiễm và 52 người Tu vong (tương đương với 1%).

Trong khi đó, hiện tỉnh tiền giang ghi nhận khoảng 2.378 ca nhiễm covid-19 và 44 người Tu vong (tỉ lệ Tu vong là 1,3%). theo đại diện một số địa phương ở khu vực miền tây, mô hình chống dịch tại các tỉnh, thành ở đây khác nhiều so với tp hcm, bởi cơ sở vật chất, hạ tầng điều trị hạn chế hơn.

Ngoài ra, các chuỗi lây nhiễm cũng phức tạp hơn, nhất là khu vực có nhà máy, xí nghiệp, công nhân, chợ…hay người dân tự ý từ tp hcm trở về quê bằng những đường nhỏ. với tình hình như hiện tại, nhiều tỉnh thành ở miền tây dự báo tiếp tục thực hiện các biện pháp giãn cách theo chỉ thị 16 sau khi thời gian 14 ngày hết hạn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/nhieu-tinh-mien-tay-vuot-2000-ca-nhiem-covid-19-5659849.html)

Chủ đề liên quan:

Ca nhiễm covid-19 dương tính miền tây

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY