Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhiều tỉnh thành dừng bắn pháo hoa đêm giao thừa

(MangYTe) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều tỉnh thành: Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Thanh Hóa... đã dừng việc bắn pháo hoa đêm giao thừa. Riêng TP Hà Nội, sẽ chỉ bắn pháo hoa tầm cao tại một điểm thay vì 30 điểm như dự kiến.

 Ảnh minh họa.

Tại hà nội, thành phố quyết định sẽ bắn pháo hoa tầm cao tại một điểm thay vì 30 điểm như dự kiến. thông báo được đưa ra sau cuộc họp thường trực thành ủy hà nội về công tác phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn, ngày 2/2. theo đó, thành phố đang nghiên cứu phương án bắn pháo hoa tầm cao tại một điểm thích hợp, truyền hình trực tiếp để phục vụ người dân. điểm bắn pháo hoa này sẽ không được tập trung đông người, đảm bảo yêu cầu nghiêm ngặt về phòng, chống dịch.

Trước đó, hà nội quyết định bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện với 6 điểm tầm cao và 24 điểm tầm thấp.

Tại Hải Phòng, chiều 2/2, Thành ủy quyết định chỉ bắn một điểm pháo hoa duy nhất bên bờ biển Đồ Sơn để làm cầu truyền hình trực tiếp phục vụ người dân. 12 điểm bắn pháo hoa tại trung tâm Thành phố và các quận, huyện được lên kế hoạch trước đó, bị dừng lại. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, lễ hội truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán cũng không được tổ chức.

Tỉnh hưng yên cũng vừa ban hành văn bản hỏa tốc thông báo không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa tết nguyên đán tân sửu 2021 nhằm bảo đảm các yêu cầu của công tác phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh cũng đã dừng một số hoạt động như: Hội chợ xuân Tân Sửu, các cuộc hội họp, hội nghị trên 30 người; hạn chế việc đi lại, tập trung đông người đến các khu du lịch tâm linh, cơ sở vui chơi, giải trí... Đồng thời, vận động nhân dân không tổ chức ăn cỗ đông người trong dịp Tết, hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám cưới hỏi, tổ chức đám hiếu với quy mô gia đình người thân, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh trong việc tang.

tỉnh hà nam thông báo kích hoạt lại toàn bộ hệ thống, lực lượng tham gia phòng chống dịch covid-19 ở tất cả các cấp; kiểm soát chặt chẽ việc đeo khẩu trang nơi công cộng; hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người, nhất là trong dịp tết nguyên đán; vận động hạn chế số người tham gia đám cưới, lễ tang...

Tỉnh cũng tạm dừng hoạt động kinh doanh: karaoke, massage, trò chơi điện tử online và offline; dừng hoạt động bắn pháo hoa và văn nghệ đêm giao thừa năm 2021 tại nhà văn hóa trung tâm tỉnh; dừng tổ chức 3 lễ hội gồm: tịch điền, phát lương đức thánh trần đền trần thương và khai hội chùa tam chúc năm 2021.

tại thanh hóa, ngày 2/2, thường trực tỉnh ủy đã họp và thống nhất, dừng việc bắn pháo hoa tại 3 điểm dự kiến ban đầu tại huyện ngọc lặc, thị xã nghi sơn và và thị xã bỉm sơn. 

"đối với toàn bộ chương trình nghệ thuật dự kiến tổ chức ngoài trời, thanh hóa cũng quyết định hủy; đồng thời chuyển sang ghi hình trong nhà hát lam sơn hoặc tại trường quay của đài pt-th tỉnh, để phát vào đêm 30 tết phục vụ nhân dân", ông tuấn cho biết thêm.

....

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/nhieu-tinh-thanh-dung-ban-phao-hoa-dem-giao-thua-101181.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY