Tâm sự hôm nay

Nhìn bát nước mắm đặt trong tủ lạnh, tôi kinh ngạc hỏi thì con dâu thủng thẳng đáp khiến tôi muốn tăng xông ngất tại chỗ

Con dâu tôi suy nghĩ thiển cận, thế mà chồng nó còn bênh vợ mới hay.

Tôi thương con trai lắm nên cái gì cũng chiều chuộng theo ý con. Hồi con đòi cưới con bé Ngọc làm vợ, tôi đã không ưng. Bởi ở xóm tôi chẳng ai lạ gì gia đình ấy. Bố mẹ con bé ly hôn, nó sống với bà từ bé nên tính tình ngang ngược, có phần lêu lổng. Đã 25 tuổi rồi mà có làm việc gì ra hồn ra vía đâu, toàn làm mấy việc lặt vặt như tiếp thị sữa, thu ngân siêu thị rồi giờ thì làm công nhân đông lạnh.

Trong khi con trai tôi đường đường là trưởng phòng một công ty nước ngoài, lương cao ngất ngưởng. Hơn nữa con tôi lại có vẻ ngoài sang trọng, điển trai. Thế mà con lại yêu và nhất quyết đòi cưới Ngọc làm vợ, bất chấp sự ngăn cản của tôi. Con tôi còn tuyên bố nếu tôi không cho cưới, nó sẽ chuyển ra ở riêng với người yêu cho tôi hả dạ nên tôi đành nhượng bộ.

Ngày cưới, tôi không mấy hài lòng nên chẳng vui vẻ gì. Hết buổi tiệc, Con dâu tôi làm công nhân, lương tháng chẳng mấy đồng nên nó tiết kiệm lắm. Tiết kiệm quá thành keo kiệt. Bữa cơm nào Mới đây, con dâu còn làm tôi bực điên người khi thấy Tôi bực bội nhắc nhở con dâu thì nó thủng thẳng đáp: "Nước mắm cũng mua bằng tiền nên con xót lắm mẹ ạ. Tiền của anh T làm ra bằng mồ hôi nước mắt cả, tiết kiệm cho ảnh được đồng nào hay đồng đó mẹ ạ". Con trai tôi bảo mẹ khó tính, bắt bẻ vợ nó. Tôi nghe mà tức thêm. Đấy, đúng là tôi từng muốn là một bà mẹ chồng tốt tính mà con dâu cứ sống thế thì tôi tốt sao được? Phải nhắc làm sao để con dâu bớt cái tật đo lọ

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nhin-bat-nuoc-mam-dat-trong-tu-lanh-toi-kinh-ngac-hoi-thi-con-dau-thung-thang-dap-khien-toi-muon-tang-xong-ngat-tai-cho-20191104184430123.chn)

Tin cùng nội dung