Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nhìn chị dâu mếu máo hỏi vay 30 triệu mà tôi vừa tức vừa buồn cười

Tức vì lúc tôi bảo tiết kiệm thì 2 anh chị phớt lờ, buồn cười vì có 30 triệu mà chị sợ tôi không cho vay.

Chị dâu tôi rất hoang phí, chị chi tiêu không biết đến 2 từ: tiết kiệm. Tôi không biết tổng thu nhập của 2 anh chị được bao nhiêu, nhưng tôi đoán chắc không vượt quá 30 triệu vì cả 2 là nhân viên văn phòng, thế mà chỉ tính riêng tiền ăn uống, mỗi tháng chị dâu phải chi hết 15 triệu chứ không ít.

Anh chị có 2 đứa con, lượng sữa tươi, sữa chua, sữa hộp của bọn trẻ chất đầy phòng. Toàn là đồ nhập khẩu, 1 hộp sữa cũng cả triệu bạc. Chị rất hay mua nhiều 1 lúc để lấy khuyến mại, khi thì được tặng cái xe chòi chân, khi thì lấy voucher giảm giá. Chị cứ tưởng thế là được rẻ nhưng các cháu ăn không kịp hạn sử dụng nên thường phải đem đi cho hàng xóm.

Nhìn chị mặt mũi méo xệch, nước mắt ướt má mà tôi vừa tức vừa buồn cười. (Ảnh minh họa)

Hoặc trong ăn uống hằng ngày, bữa nào chị cũng mua nhiều và toàn đồ ngon, thế nhưng cả gia đình có ăn hết đâu, rồi lại đổ thùng rác, lãng phí vô cùng. có những lần tôi thấy trong tủ lạnh nhà chị có mấy túi thịt rất to, cứ để trong ngăn đá ngày này qua tháng nọ mà không ăn đến, tới khi tôi dọn tủ giúp thì thấy thịt đã có dấu hiệu hỏng, chỉ có thể vứt bỏ. quần áo cũng vậy, các cháu đang tuổi lớn nhanh, chỉ vài tháng là phải thay size quần áo rồi mà chị cứ thích là mua, nhiều cái còn chưa giật mác, chưa mặc đã chật, ngắn rồi.

Nhiều lần tôi bảo anh trai khuyên chị dâu chi tiêu tiết kiệm nhưng anh trai tôi cũng hoang phí không kém. Anh thích ăn ngon nên riêng khoản tiền ăn là anh không bảo vợ cắt giảm, chỉ cắt phần quần áo cho con nhưng được 1-2 tháng thì chị dâu lại lướt mạng, lại xem livestream, lại đặt hàng liên tục.

Hôm vừa rồi, tôi mang quà sinh nhật tới cho 2 cháu thì thấy chị dâu đang vừa gọi điện vừa khóc. Lúc sau chị tắt máy rồi quay sang mếu máo hỏi tôi có tiền không cho chị vay 30 triệu. Bố chị bị ngã, đang điều trị trong viện, mẹ chị vừa gọi điện thông báo và hỏi chị giúp 1 phần viện phí. Giờ chị phải về quê nhưng trong nhà có mỗi 10 triệu thôi, chị sợ không đủ. Mấy hôm nữa anh chị mới lĩnh lương, lúc đó sẽ trả lại tôi sau.

Tôi cũng đến chịu chị, cả 2 vợ chồng mà có vẻn vẹn 10 triệu để dành thì khi có công việc biết xoay ở đâu, lại đi vay rồi chờ có lương thì trả à? Nhìn chị mặt mũi méo xệch, nước mắt ướt má mà tôi vừa tức vừa buồn cười, tức vì lúc tôi bảo tiết kiệm thì 2 anh chị phớt lờ, buồn cười vì có 30 triệu mà chị sợ tôi không cho vay, phải mếu máo trông đến đáng thương.

Tôi chuyển khoản cho chị rồi ở lại trông 2 con cho chị về quê gấp. Sau việc này, tôi chỉ hy vọng chị sẽ biết ăn tiêu tiết kiệm, biết cách để dành tiền phòng những lúc như thế này!

1

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/nhin-chi-dau-meu-mao-hoi-vay-30-trieu-ma-toi-vua-tuc-vua-buon-cuoi-d295852.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhin-chi-dau-meu-mao-hoi-vay-30-trieu-ma-toi-vua-tuc-vua-buon-cuoi/20240110030359966)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY