Bé chào đời hôm nay

Nhìn tiết dịch *m đ*o chẩn đoán nguy cơ sinh non ở mẹ bầu

Trong thai kỳ, mẹ bầu cần chú ý tới biểu hiện bất thường về tiết dịch *m đ*o, vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ sinh non.

Nhiễm trùng men nấm *m đ*o

triệu chứng: mang thai hay không, bạn sẽ đều trải qua những triệu chứng giống nhau, gồm ngứa, mẩn đỏ hoặc rát ở vùng *m đ*o, cùng với dịch tiết *m đ*o có màu trắng đục, mùi hôi khó chịu. một vài phụ nữ còn có cảm giác đau khi quan hệ T*nh d*c hoặc đi tiểu tiện.

bình thường hay không? hoàn toàn bình thường. bởi lẽ hormone và nhiều yếu tố thay đổi, nhiễm trùng men nấm *m đ*o là biểu hiện bình thường ở phụ nữ có thai.

cách giải quyết: cần nói với bác sỹ chuyên khoa khi thấy dịch tiết *m đ*o xuất hiện nhiều bất thường. lúc này, probiotic sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất. có nhiều lựa chọn để bổ sung probiotic cho mẹ bầu qua hình thức viên uống.

Nhiễm khuẩn *m đ*o

triệu chứng: nhiễm khuẩn *m đ*o, một dạng viêm nhiễm do tình trạng mất cân bằng vi khuẩn trong *m đ*o gây ra. có thể kèm theo biểu hiện ngứa và rát.

bình thường hay không? không. ban đầu, nhiễm khuẩn *m đ*o có biểu hiện giống như viêm nhiễm *m đ*o, nhưng lại có thể tác động tiêu cực tới tử cung, gây ra hiện tượng sinh non hoặc sinh con nhẹ cân.

Cách giải quyết: Hãy tới thăm khám ở cơ sở chuyên khoa ngay. Bác sỹ sẽ kê đơn Thu*c để xóa bỏ triệu chứng mà không gây nguy hiểm cho thai nhi và giảm khả năng sinh non.

nhin tiet dich am dao chan doan nguy co sinh non o me bau - 1

Nếu dịch tiết *m đ*o có màu vàng, đỏ bất thường, kèm theo mùi hôi khó chịu, mẹ bầu nên chú ý kiểm tra. (ảnh minh họa)

Bệnh lây qua đường T*nh d*c

triệu chứng: bệnh chlamydia có thể khiến cơ thể không tiết ra dịch *m đ*o hoặc một số bệnh khác làm cho dịch *m đ*o có mùi khó chịu. đôi khi qua dịch *m đ*o có thể chẩn đoán bệnh lậu. cụ thể, khi đó dịch tiết *m đ*o có dạng hơi bọt, màu vàng ngả xanh, kèm theo triệu chứng ngứa.

bình thường hay không: không. mắc bệnh lây nhiễm qua đường T*nh d*c trong thai kỳ có thể dẫn tới việc sinh non hoặc viêm đường tiết niệu sau sinh. thậm chí một số loại vi khuẩn gây bệnh stds có thể xâm nhập qua tử cung, ảnh hưởng tới thai nhi, hoặc truyền từ mẹ sang con.

Cách giải quyết: Tới bác sỹ kiểm tra. Nhiều bệnh STDs có thể được điều trị an toàn với kháng sinh trong khi mang thai.

Rò nước tiểu

Triệu chứng: Thay vì vội vã tới bác sỹ, cách tốt nhất là bạn cần quan sát xem hiện tượng rò nước tiểu xảy ra thường xuyên hay không, lượng nhiều hay ít. Nếu chỉ thỉnh thoảng, khi bạn ngáp, hắt xì hơi hay cười liên tục, thì dường như là bình thường.

Bạn cũng có thể thấy rõ dung dịch bị rò rỉ là nước tiểu qua mùi và màu sắc.

bình thường hay không: bình thường. rò rỉ nước tiểu khi mang thai là do áp lực thai nhi càng lớn dần đè lên bàng quang.

Cách giải quyết: Luyện tập bài tập kegel, tập co và thả lỏng cơ vùng *m đ*o, sẽ giúp cơ thể kiểm soát bàng quang tốt hơn.

Rò rỉ nước ối

Triệu chứng: Nước ối nên trong suốt, nhưng nó có thể mang màu nâu, xanh, vàng hay hồng. Không giống với nước tiểu, rò rỉ nước ối rất hiếm xảy ra. Nếu không chắc đó là nước ối hay nước tiểu, hãy đặt một miếng thấm ở vùng *m đ*o, nằm xuống khoảng 30 phút. Khi đứng lên, bạn thấy lượng nước nhỏ rỉ ra, đó có thể là nước ối.

bình thường hay không: không. cho đến khi lâm bồn, bà bầu không nên xuất hiện hiện tượng rò rỉ nước ối.

Cách giải quyết: Gọi cho các sỹ ngay lập tức.

Theo Nhật Minh (Theo FP) (Khám Phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/nhin-tiet-dich-am-dao-chan-doan-nguy-co-sinh-non-o-me-bau-c85a282555.html)

Tin cùng nội dung

  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Chẩn đoán tiền sản là một số xét nghiệm giúp cho bác sĩ biết trước khi sinh thai của bạn có bị một số bệnh lý hay không (thường gặp là hội chứng Down). Chẩn đoán tiền sản gồm chọc ối và sinh thiết gai nhau giúp phát hiện ra những rối loạn di truyền trước sinh.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY