Tin tức hôm nay

Tin tức

Nhịp sống đặc biệt bên trong khu điều trị Covid-19

MangYTe - Nhiều tháng không về nhà, luôn sẵn sàng cho mọi tình huống ở tuyến đầu chống dịch, các bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã dành mọi sự quan tâm, chăm sóc và điều trị cho người bệnh Covid-19 trong suốt thời gian qua, để giúp người bệnh có được tâm lý yên tâm nhất, phối hợp trong điều trị bệnh Covid-19.

Cán bộ y tế ở liên tục trao đổi chuyên môn để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng người bệnh.

Trong khu vực điều trị cách ly, người bệnh được phân luồng vào các khu vực riêng tuỳ theo mức độ nguy cơ nhiềm Covid-19 và mức độ nặng của bệnh, bao gồm khu cách ly điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, khu bệnh nhân nhiễm, và bệnh nhân nhiễm có biến chứng nặng để có biện pháp theo dõi và điều trị phù hợp.

Đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị 143 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, với 15 bệnh nhân diễn biến nặng, trong đó năm bệnh nhân có diễn biến nguy hiểm đến sinh mạng phải thở máy và điều trị hồi sức tích cực với lực lượng y, bác sĩ trực tiếp làm việc trong buồng bệnh, theo dõi liên tục người bệnh 24/24 giờ. Chính vì thế đã cấp cứu kịp thời và thành công người bệnh có tổn thương tim gây biến chứng ngừng tuần hoàn trong đêm.

Với những nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện, đến nay, bệnh viện đã chữa khỏi 110 bệnh nhân. Hiện chỉ còn hai bệnh nhân cần thở máy hỗ trợ nhưng bệnh đã thuyên giảm nhiều, người bệnh tỉnh táo và giao tiếp tốt. Các bệnh nhân khác đều ổn định và có tiến triển tốt.

Thực hiện chế độ toàn bộ lãnh đạo, nhân viên và người lao động tự nguyện ở lại bệnh viện sẵn sàng phục vụ người bệnh, người cách ly, đồng thời để bảo đảm hạn chế lây nhiễm từ môi trường Bệnh viện ra cộng đồng, cũng như từ cộng đồng vào môi trường bệnh viện.

Khu vực lấy mẫu xét nghiệm cho người bệnh.

Các chiến sĩ áo trắng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm hằng ngày.

Những ca bệnh được hội chẩn liên tục.

Bệnh nhân được chăm sóc, thăm khám thường xuyên.

Đây là nơi làm việc và cũng là nơi nghỉ ngơi của nhân viên y tế khi thực hiện làm việc và cách ly tại bệnh viện.

Bệnh nhân tập thể dục, nâng cao sức khỏe.

Trong khu cách ly, người bệnh được quan tâm chăm sóc để yên tâm điều trị bệnh.

Tin, ảnh: THANH THANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44265302-nhip-song-dac-biet-ben-trong-khu-dieu-tri-covid-19.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY