Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nhờ dưa leo và chanh da bạn trắng mịn chỉ sau 10 ngày

Chanh và dưa chuột là 2 thực phẩm hết sức quen thuộc với mỗi nhà nhưng ít ai ngờ rằng nó có tác dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả.

Dưa chuột từ lâu đã trở thành thực phẩm quen thuộc trong tủ lạnh nhiều gia đình vì có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, tính đa năng trong việc làm nguyên liệu chế biến, trình bày các món ăn và đặc biệt là trợ thủ đắc lực cho việc của chị em phụ nữ. đã rất nhiều chị em biết sử dụng dưa chuột để làm tăng thêm vẻ đẹp làn da, vóc dáng của chính mình nhưng cách da từ dưa chuột hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết đâu nhé.

Tương tự như thế, chanh không chỉ là loại thực phẩm vô cùng quan trọng góp phần làm nên vị ngon của các món ăn, là nguyên liệu cơ bản để pha chế nên các thức uống ngon, bổ dưỡng để giải nhiệt ngày hè, là bài Thu*c quý để chữa trị những căn bệnh hô hấp thông thường, chanh tươi còn phát huy công dụng da cực kỳ hiệu quả nhưng không phải ai cũng biết cách để áp dụng đâu đấy. hãy cùng tìm hiểu cụ thể về cách da với chanh tươi và dưa chuột đơn giản nhưng kết quả mang lại vô cùng bất ngờ như sau nhé.

Dưa leo và chanh

Nguyên liệu

½ quả dưa leo

1 thìa nước cốt chanh

1 thìa mật ong

Cách làm

Dưa leo bạn gọt vỏ rồi rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và vắt lấy nước ép. cho 2 thìa nước ép dưa chuột và nước cốt chanh, mật ong vào chung với nhau, khuấy đều lên. rửa mặt sạch rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp này thoa đều khắp mặt. để khoảng 20 phút thì rửa sạch lại. sử dụng công thức làm trắng da bằng này đều đặn mỗi tuần 3 lần để có kết quả tốt nhất.

Chanh có tác dụng tẩy trắng hiệu quả nhờ thành phần vitamin c cùng tính axit, còn mật ong lại giúp dưỡng ẩm, sát khuẩn và chống lão hóa. khi kết hợp cùng với không những giúp da trắng sáng, mà còn tươi trẻ hơn.

Chỉ là một loại thực phẩm rất quen thuộc trong đời sống hàng ngày và có giá thành khá rẻ tuy nhiên tác dụng của nó trong đời sống hàng ngày đặc biệt là trong việc thật kỳ diệu phải không nào.

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nho-dua-leo-va-chanh-da-ban-trang-min-chi-sau-10-ngay/20201010021744596)

Tin cùng nội dung

  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Sinh tố bưởi, dứa, dâu tây... sẽ giúp vòng 2 bạn thon gọn trông thấy.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY