Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nhói ngực khi xoay người, bệnh gì?

Em thỉnh thoảng đang nằm xoay người đi hướng khác thì đau nhói lồng ngực, thở mạnh cũng đau. Có phải dấu hiệu của bệnh tim?

Chào bác sĩ,

Em thỉnh thoảng đang nằm xoay người đi hướng khác thì đau nhói lồng ngực, thở mạnh cũng đau. Do vậy em phải nằm im và thở dần dần xem khi nào thấy hết đau thì mới trở người được. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có phải dấu hiệu của bệnh tim. Em bị như vậy chục năm nay rồi.

(Thăm - thamtham…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Chào em,

Có nhiều nguyên nhân gây ra triệu chứng đau ngực nhưdo bệnh tim, do bệnh phổi, do bệnh lý thành ngực (cơ, xương) và do bệnh lý dạ dày.Để xác định nguyên nhân, bác sĩ cần hỏi bệnh kỹ lưỡng, khám lâm sàng, và một sốxét nghiêm khác (nếu cần).

Theo thông tin em mô tả khó có thể trả lời đó có phải"dấu hiệu của bệnh tim" hay không? Lời khuyên dành cho em, đó là em nênđi khám bệnh tổng quát, và nói rõ những vấn đề em có cho bác sĩ. Tôi chắc em sẽđược giải đáp cụ thểvà chính xác hơn, nếu nghi ngờ có dấu hiệu bệnh lý tim mạch,em sẽ được giới thiệu khám với bác sĩ tim mạch.

Thân mến,

BS NguyễnThái Bình Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhoi-nguc-khi-xoay-nguoi-benh-gi-n178930.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Một số mẹo nhỏ như chườm lạnh, thoa kem, mặc áo ngực khi ngủ, tắm nước ấm có thể giúp giảm đau ngực trong suốt giai đoạn mang thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY