Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhộn nhịp cảnh người dân không đeo khẩu trang, vô tư tập thể dục trong công viên ở Hà Nội

(MangYTe) - Bước vào ngày thứ 15 cách ly toàn xã hội, tại công viên Mai Dịch có rất đông người đến đây tập thể dục, trong đó có nhiều người không đeo khẩu trang để phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến chiều 15/4, Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung bước sang ngày thứ 15 thực hiện việc cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng có hiệu lực từ ngày 1/4. Cũng trong chiều nay, Hà Nội và nhiều địa phương khác tiếp tục thực hiệc việc cách ly toàn xã hội đến ngày 22/4 hoặc 30/4 tuỳ tình hình cụ thể. Dù vậy, nhưng ghi nhận của PV trong chiều 15/4, khu vực đường Nguyễn Cơ Thạch và sau sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có rất nhiều người đổ ra đường tập thể dục.

Đặc biệt tại khu vực công viên Mai Dịch (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chiều 15/4, có rất đông người dân tới đây tập thể dục từ đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp đến đá bóng, đá cầu...

Đáng chú ý, có nhiều người trong khi tập thể dục tại công viên Mai Dịch không đeo khẩu trang để phòng, chống COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Sau một hồi chạy bộ quanh hồ trong công viên Mai Dịch, nam thanh niên không đeo khẩu trang ngồi nghỉ ngơi tại ghế đá.

Bên cạnh những người không đeo khẩu trang, một số người lại đeo không đúng cách, để khẩu trang dưới cằm.

Mặc dù tham gia đá cầu cùng nhiều người nhưng 1 cô gái trong nhóm này vô tư không đeo khẩu trang.

Không chỉ 1 người mà 3 người không đeo đẩu trang đứng, ngồi gần nhau.

Người dân tập thể dục tại công viên Mai Dịch chiều 15/4, rất đông, nhiều lứa tuổi khác nhau. Trước đó, trong Chỉ thị số 16 của Thủ tướng nêu rõ, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn,…

Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m. (Ảnh: 2 trong số 3 người đá cầu đeo khẩu trang nhưng không đúng cách, khẩu trang bên dưới cằm tại khu vực công viên Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Người dân vô tư tập thể dục mà không để ý đến khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong việc phòng, chống COVID-19.

Cảnh người dân tập thể dục đông vui, nhộn nhịp tại công viên Mai Dịch chiều 15/4.

Mặc dù công viên Cầu Giấy đã đóng cửa nhưng một số người vẫn đi bộ tập thể dục quanh công viên.

Trước đó, lực lượng chức năng đã liên tục nhắc nhở người dân không được đi tập thể dục tại bờ sông Tô Lịch nằm cạnh đường Láng nhưng đến chiều 15/4, tình trạng này vẫn tiếp diễn.

Ghi nhận của PV vào cuối giờ chiều 15/4, lượng phương tiện tham gia giao thông tại một số tuyến đường lớn của thủ đô Hà Nội như Láng, Trường Chinh, Tây Sơn...rất đông. (Ảnh: Giao thông đông đúc trên đường Láng - Lê Văn Lương.

Dòng xe nối đuôi nhau trên đường Tây Sơn.

>> [VIDEO] TPHCM:Người dân chơi cờ, tập thể dục giữa công viên dù thời gian giãn cách xã hội được kéo dài

Người dân chơi cờ, tập thể dục giữa công viên dù thời gian giãn cách xã hội được kéo dài. (Phú Tuấn/Kinglive)

[Ảnh] Khu chợ độc đáo tại Hà Nội, người bán đứng cách người mua 2 mét trên vạch kẻ sơn

Hoàng Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nhon-nhip-canh-nguoi-dan-khong-deo-khau-trang-vo-tu-tap-the-duc-trong-cong-vien-o-ha-noi-8202016482843499.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY