Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhộn nhịp giao dịch vắcxin chống COVID-19 tại Nam Mỹ

Tổng thống Colombia Iván Duque tiết lộ rằng chính phủ nước này đã đàm phán với Janssen - công ty con của hãng Johnson Johnson - để mua chín triệu liều vắcxin Ad26 chống COVID-19.

Nhon nhip giao dich vacxin chong COVID-19 tai Nam My hinh anh 1Một nhân viên y tế được tiêm vắcxin ngừa COVID-19 Sputnik V của Nga tại Santa Fe, Argentina ngày 29/12/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Prensa Latina, ngày 30/12, Tổng thống Colombia Iván Duque tiết lộ rằng chính phủ nước này đã đàm phán với Janssen - công ty con của hãng Johnson & Johnson - để mua chín triệu liều vắcxin Ad26 chống COVID-19.

Như vậy, colombia sẽ chi 29 triệu euro để mua các chế phẩm của các hãng dược phẩm nước ngoài, bao gồm các công ty pfizer (mỹ), astrazéneca (anh) và cơ chế tiếp cận vắcxin toàn cầu (covax) - một nhóm gồm nhiều tổ chức được thiết lập để đảm bảo quyền tiếp cận công bằng với vắcxin dành cho các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.

Cùng ngày, costa rica đã tiếp nhận lô vắcxin chống covid-19 thứ hai từ công ty dược phẩm để tiếp tục tiêm phòng cho nhóm nguy cơ cao và các nhân viên y tế.

[WHO kêu gọi phân phối công bằng vắcxin phòng COVID-19]

Theo quyền Giám đốc Hậu cần của Quỹ An sinh Xã hội Costa Rica (CCSS), Esteban Vega, lô hàng này gồm 11.700 liều, đủ dùng cho 5.850 người (mỗi người hai liều).

Pfizer-biontech đã ký hợp đồng cung cấp hơn ba triệu liều vắcxin chống cho colombia và đã giao 9.750 liều tuần trước. theo thỏa thuận, 33.150 liều sẽ đến tay khách hàng mỗi tuần từ tháng 1 tới.

Ngoài pfizer-biontech, quốc gia với năm triệu cư dân này cũng ký hợp đồng mua vắcxin của (một triệu liều) và covax (hai triệu liều).

Trong khi đó, lo ngại làn sóng thứ hai của COVID-19, Chính phủ Peru đã kéo dài thời gian giới nghiêm tại 13 trong số 25 khu vực của nước này cho đến ngày 17 tháng 1.

Thủ tướng Peru, Violeta Bermúdez, thông báo lệnh giới nghiêm sẽ có hiệu lực từ 10 giờ tối đến 4 giờ sáng hôm sau (giờ địa phương).

Nước này cũng cấm việc tổ chức các lễ hội Tết cổ truyền và cảnh báo sẽ bỏ tù những người vi phạm./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nhon-nhip-giao-dich-vacxin-chong-covid19-tai-nam-my/687277.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY