Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nhộn nhịp tập thể dục trên con đường đi bộ dài nhất Hà Nội

Dân trí Phớt lờ lệnh cách ly, giãn cách toàn xã hội, hàng nghìn người dân vẫn ngày ngày nhộn nhịp dạo bộ, đạp xe, tập thể dục trên đường đi bộ dọc bờ sông Tô Lịch.

Nhộn nhịp tập thể dục trên con đường đi bộ dài nhất Hà Nội

Dù đang trong thời điểm cách ly toàn xã hội, chiều đến vẫn có cả nghìn người dân chọn con đường đi bộ ven sông Tô Lịch để đi bộ, tập thể dục, đạp xe.

Tuyến đường đi bộ mới được đưa vào sử dụng, điểm đầu tại Cầu Giấy đến khu vực Ngã Tư Sở, dọc theo sông Tô Lịch.

Rất đông người dân thuộc đủ mọi lứa tuổi nhộn nhịp đi bộ, tập thể dục trong khi phần lớn mọi người đang ở nhà thực hiện việc cách ly.

Một số người còn tháo bỏ đeo khẩu trang do lúc vận động việc đeo khẩu trang gây cảm giác khó chịu.

Nhiều trẻ nhỏ cũng được bố mẹ cho ra đường tập xe đạp.

Một người đàn ông đang bê xe đạp cho hai cháu nhỏ qua hàng rào để vào bên trong tập xe.

Sau một tuần cách ly toàn xã hội, từ sáng 8/4, đường phố cũng đông đúc trở lại.

Thảnh thơi đi bộ, ngắm cảnh chụp ảnh hoa giữa những ngày cao điểm cách ly toàn xã hội.

Việc người dân đổ ra đường tập thể dục đang trở thành một thách thức với nỗ lực phòng chống dịch Covid-19.

Những ngày qua, Hà Nội có thêm một số bệnh nhân dương tính với Covid- 19 có lịch sử đi lại rất phức tạp.

Hàng nghìn người dân "phớt lờ" lệnh cách ly, giãn cách toàn xã hội đi tập thể dục nhưng không thấy lực lượng chức năng nhắc nhở hay xử phạt.

Trọng Trinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/xa-hoi/nhon-nhip-tap-the-duc-tren-con-duong-di-bo-dai-nhat-ha-noi-20200408210023221.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh giang mai là một trong số những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. Bệnh thường không có biểu hiện ở những giai đoạn đầu nên khó chẩn đoán và điều trị.
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ở giai đoạn sớm, tắc mạch máu không có triệu chứng gì, sau đó, người bệnh thấy đau, mỏi và co cứng ở bắp chân, đùi hoặc mông khi đi bộ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY