Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những Bài Thuốc Tốt Cho Sức Khỏe Ngày Tết

Trong những ngày Tết, giờ giấc sinh hoạt và ăn uống của các bạn thường bị đảo lộn. Bên cạnh đó, thức ăn trong những ngày tết rất đa dạng, có nhiều đồ béo và khó tiêu gây cản trở lớn cho chức năng tiêu hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, hôm nay Đông y Thanh Tuấn sẽ bật mí cho bạn những bài Thuốc tốt cho tiêu hóa ngày tết để bảo vệ sức khỏe của mình và người thân.

bài Thuốc chữa đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi

Nếu bạn gặp phải tình trạng đầy bụng, khó tiêu hay ợ hơi trong những ngày Tết hãy áp dụng ngay những cách sau:

- Cách 1: Quất tươi chín 100g, 500ml rượu trắng, đem ngâm trước 2 tuần là dùng được. Uống 15-20ml rượu quất trước mỗi bữa ăn có tác dụng chữa đầy hơi chướng bụng, khó tiêu, giúp ăn ngon miệng, kích thích tiêu hóa.

- Cách 2: Lá tía tô 100g, rửa sạch, ăn kèm với cơm hoặc giã nát vắt lấy nước cốt uống vài lần trong ngày.

- Cách 3: 1 củ gừng tươi, nhai một vài lát gừng cho đến khi cảm giác đầy bụng hết hẳn hoặc pha gừng với mật ong uống, hãm gừng khô như hãm trà để uống cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa.

- Cách 4: 10g bột nghệ, 1 thìa cà phê mật ong. Lấy bột nghệ pha cùng mật ong và nước ấm để uống giúp giảm đầy bụng rất hiệu quả.

- Cách 5: Lá khổ sâm tươi 20 ngọn, muối ăn 10 hạt, nhai lá khổ sâm với muối thật kỹ, rồi nuốt cả nước lẫn lá, sau 30 phút sẽ thấy dễ chịu.

- Cách 6: 4gr bột quế hòa với một ít nước chín để uống, sẽ có công dụng trị chứng bụng, bị tiêu chảy, no hơi nhanh chóng.

- Cách 7: một ít muối đã rang chín hòa với một ít nước, rồi uống từ từ từng ít một, sẽ có công dụng trị chứng bụng bị đầy hơi khó chịu

bài Thuốc giúp giải độc ngày tết

Việc bạn ăn uống nhiều thực phẩm không đảm bảo trong ngày Tết sẽ không tránh khỏi việc ngộ độc thức ăn. Nếu không may mắc phải bạn nên áp dụng những cách giúp giải độc nhanh dưới đây:

- Cách 1: 30g tía tô xay hoặc giã nhuyễn, lọc nước cốt hấp cách thủy uống sẽ giúp giải độc nhanh.

- Cách 2: một nắm đậu xanh khô, rửa sạch rồi giã nát. Hòa lượng đậu xanh đã giã này vào một ít nước sôi rồi gạn lấy nước uống sẽ giúp giải độc hiệu quả. Nhất là khi bạn bị ngộ độc do rượu.

- Cách 3: Uống trà atiso để giúp giải độc và mát gan. Giúp cơ thể, thanh nhiệt, giải độc cho gan, kích thích sản xuất mật, cải thiện chức năng túi mật. Trà atiso cũng được biết đến là Thuốc lợi tiểu tự nhiên, nâng cao chức năng tiêu hóa.

Những ngày Tết, nếu bạn khéo léo kết hợp các thực phẩm trong chế độ ăn uống hàng ngày một cách hợp lý, khoa học sẽ giúp cho cơ quan tiêu hóa khỏe mạnh và sức khỏe ổn định hơn.

Để được tư vấn thêm, các bạn có thể liên hệ ngay số Hottline 0254 3921 527, các chuyên viên tư vấn của Đông Y Thanh Tuấn sẽ giúp bạn giải đáp các câu hỏi liên quan về rối loạn tiêu hóa và đưa ra các lời khuyên hữu ích cho bạn.

Chúc các bạn năm mới vui vẻ, trẻ khỏe và hạnh phúc bên người thân!

Lợi Trần - ĐYTT

(Sưu tầm)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nhung-bai-thuoc-tot-cho-suc-khoe-ngay-tet-38979.html)

Chủ đề liên quan:

sức khỏe sức khỏe ngày tết

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY