Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Những cách đơn giản giúp bạn loại bỏ mụn trên da

Chúng ta khó tránh được các loại mụn trứng cá, những sắc tố đen,... trên da. Vì thế, nếu bạn muốn có một làn da đẹp, hãy thử áp dụng các biện pháp khắc phục trên da dưới đây.
Ngăn ngừa mụn ngay khi chúng xuất hiện

Cách tốt nhất để thoát khỏi những nhược điểm này là hãy ngăn chặn chúng. Vì vậy, bạn hãy bắt đầuđiều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn đầu trắng ngay khi chúng xuất hiện. Đừng nặn mụn trứngcá, mụn nhọt hoặc cố gắng nặn mụn đầu đen hay mụn đầu trắng một cách mạnh mẽ.

Nhữngcách đơn giản giúp bạn loại bỏ mụn trên da

Chăm sóc da mặt hàng ngày

Rửa mặt hàng ngày với chất tẩy rửa nhẹ, để khắc phục tình trạng danhờn, khô, mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Tránh sử dụng chất tẩy tế bào ch*t mạnh vì chúng sẽ làmtrầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá.

Tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng

Ánh nắng mặt trời có thể gây kích ứng mụn trứng cá và điều này có thểgây ra mụn. Để tránh tác hại từ ánh nắng mặt trời, hãy thoa kem chống nắng tốt với chỉ số SPF ítnhất 30 trên vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, bất cứ khi nào bạn đi ra ngoài trong ánh mặttrời.

Thu*c chống dị ứng

Nhẹ nhàng thoa Thu*c chống dị ứng vào các nốt mụn để giúp hấp thụ dầu thừa trên da, và nó rấthữu ích cho việc loại bỏ các đốm mụn.

Chườm đá lạnh

Chườm đá đã được bọc trong một cái khăn sạch. Đặt viên đá đã được quấn khăn lên vết mụn và đểkhoảng năm phút. Điều này sẽ làm giảm viêm.

Sử dụng sữa rửa mặt

Axit lactic có trong sữa rửa mặt giúp làm giảm mụn trên da.

Dùng AHA và BHA

AHA và BHA cũng hoạt động tốt trong việc tẩy tế bào ch*t và tái sinh làn da vì chúng làm giảmsắc tố và các dấu hiệu.

Mật ong, chanh và bột nghệ

Hãy trộn mật ong, nước cốt chanh và một chút bột nghệ. Thoa hỗn hợp này lên các vùng da bị mụnhàng ngày. Đây là cách hiệu quả để thoát khỏi mụn.

Dùng bột gỗ đàn hương

Trộn bột gỗ đàn hương với một chút của nước hoa hồng và glycerin. Thoa vào vùng da bị mụn. Gỗđàn hương là cách khắc phục mụn hiệu quả quả, giữ cho làn da của bạn mịn màng, thoát khỏi tìnhtrạng mụn trứng cá.

Khoai tây

Chà khoai tây vào vùng da bị mụn sẽ làm mờ các vết thâm do mụn để lại. Ngoài ra, bạn cũng có thểáp dụng nước ép khoai tây trên vùng da bị mụn để làm mờ các đốm mụn.

Đu đủ và sữa

Nghiền đu đủ và thêm một ít sữa rồi đun sôi hỗn hợp đó. Massage hỗn hợp này lên khuôn mặt củabạn để làm mờ vết thâm và khắc phục nhược điểm trên da.

Lô hội

Lô hội là một biện pháp khắc phục những nhược điểm trên da và giảm mụn. Bạn có thể thêm 3- 4viên nang vitamin E trộn với gel lô hội để làm cho phương Thu*c này có hiệu quả hơn trong việc loạibỏ các nhược điểm trên khuôn mặt.

Nước ép cà chua

Thoa nước ép cà chua lên các vết thâm do mụn để lại vì nó giúp làm mờ vết thâm.

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân là một biện pháp khắc phục mụn một cách tự nhiên, giúp loại bỏ các nhược điểm trênda, trên mặt và các vùng da khác của cơ thể.

Vỏ cam

Trộn bột vỏ cam với nước và thoa hỗn hợp này lên mặt của bạn để khắc phục nhược điểm trên da baogồm cả mụn trứng cá, các vết sẹo mụn.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-cach-don-gian-giup-ban-loai-bo-mun-tren-da-n166032.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY