Dáng đẹp hôm nay

Những cách hạ huyết áp tự nhiên

Những người hút Thu*c nhiều có nhiều khả năng phát triển các dạng huyết áp cao và nguy cơ mắc bệnh tim nghiêm trọng. Vì vậy, nếu bạn bị huyết áp cao, hãy ngừng hút Thu*c ngay lập tức.

huyết áp cao (tăng huyết áp) xảy ra nếu huyết áp của bạn tăng trên mứcbình thường.

Huyết áp cao làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim như đau tim, độtquỵ, suy tim và suy thận. di truyền, tuổi tác, chế độ ăn uống và lối sống là một trong số những yếu tố góp phần gây ra huyết áp cao.

Lối sống đóng vai trò chính trong việc điều trị huyết áp cao. kết hợp một sốthay đổi lối sống có thể làm giảm huyết áp cao một cách tự nhiên.

1. Giảm cân

Nếu bạn thừa cân hoặc béo phì, bạn có nguy cơ bị huyết áp cao. trongthực tế, huyết áp của bạn tăng lên khi trọng lượng cơ thể của bạn tăng lên. chỉsố khối cơ thể (bmi) và chu vi vòng eo được sử dụng để xác định xem ai đó có thừacân hay béo phì hay không.

2. Luyện tập thể dụchàng ngày

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tập thể dục thường xuyên có thểlàm giảm huyết áp ở những người bị huyết áp cao.

Bạn có thể tập thể dục hàng ngày trong 30đến 60 phút, bắt đầu với các bài tập đơn giản như đi bộ, bơi lội, chạy hoặc đạpxe.

3. Giảm lượng muối của bạn

Tiêu thụ muối với số lượng quá mức làm tăng nguy cơ bị huyết áp cao và bệnhtim mạch. thêm ít muối trong chế độ ăn uống của bạn trong khi nấu ăn, tránh ăn ởnhà hàng thường xuyên và ăn ít thực phẩm chế biến... có thể giúp bạn điềutrị hoặc ngăn ngừa huyết áp cao.

4. Ngừng hút Thu*c

Những người hút Thu*c nhiều có nhiều khả năng phát triển các dạng huyếtáp cao và nguy cơ mắc bệnh tim nghiêm trọng. vì vậy, nếu bạn bị huyết áp cao,hãy ngừng hút Thu*c ngay lập tức để giảm nguy cơ.

5. Thực hiện theo chế độ ăn DASH

Phương pháp ăn kiêng để ngăn chặn tăng huyết áp hoặc chế độ ăn dash cóthể làm giảm huyết áp một cách tự nhiên.

Chế độ ăn DASH bao gồm ăn trái cây, rau quả, các sản phẩm từ sữa ít béo, thực phẩm ít chất béo bão hòa và cholesterol. Theo chế độ ăn DASH cũng có thể làm giảm cholesterol LDL(có hại).

6. Ăn sôcôla đen

Một số nghiên cứu được thực hiện cho thấy việc tiêu thụ sôcôla đen có liên quan đến việc giảm đáng kể mức huyết áp bất kể tuổi tác hay tiền sử gia đình.

7. Giảm căng thẳng của bạn

Nếu bạn đang chịu quá nhiều căng thẳng, nó sẽ làm tăng mức huyết áp củabạn. xác định những gì gây ra căng thẳng của bạn như công việc, gia đình, tàichính hoặc bệnh tật.

Một khi bạn biết điều gì khiến bạn căng thẳng thường xuyênhơn, bạn có thể thử thực hành các kỹ thuật thư giãn khác nhau như tập yoga hoặc thiền sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng.

8. theo dõi huyết áp của bạn

Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thường xuyên để kiểm soát mức huyết áp của bạn.ngoài ra, hãy kiểm tra tần suất cần theo dõi mức huyết áp tạinhà. bằng cách này, bạn có thể kiểm soát được huyết áp.

9. Hạn chế lượng caffeine của bạn

Cắt giảm lượng caffeine của bạn vì uống nhiều hơn bốn tách cà phê mỗingày có thể làm tăng mức huyết áp của bạn. hãy nói chuyện với bác sĩ về tác dụng củacaffeine đối với mức huyết áp của bạn.

10. Cắt giảm lượng đường

Theo một số nghiên cứu, giảm tiêu thụ đồ uống có đường có liên quan đángkể đến việc giảm mức huyết áp. Tiêu thụ quá nhiều đồ uống có đường làm tăngnguy cơ béo phì, hội chứng chuyển hóa và đái tháo đường týp 2.

Có thể bạn quan tâm

    Những người huyết áp cao nhất định phải biết thức uống lâu đời này

  • 4 sai lầm tai hại người huyết áp cao nhất định phải biết!

  • Phân biệt căn bệnh huyết áp cao và huyết áp thấp


Theo Boldsky

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/nhung-cach-ha-huyet-ap-tu-nhien-20200616115035268.html)

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Người chăm sóc sức khỏe là người chăm sóc cơ bản cho một người có bệnh mạn tính. Bệnh mạn tính là một căn bệnh kéo dài trong một thời gian dài hoặc không thể khỏi được
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY