Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Những con kênh thơ mộng ở thành phố Venice trở nên trong vắt hơn bao giờ hết khi nước Ý phong toả vì đại dịch Covid-19

(MangYTe) - Người dân địa phương tỏ ra thích thú khi có thể nhìn thấy cá bơi lội dưới nước, điều mà khó có thể bắt gặp trước đó.

Hiện tại, ở Ý đã áp đặt lệnh phong tỏa lên toàn quốc gia, yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài và nên ở yên trong nhà. Điều này vô tình khiến cho môi trường ở du lịch nổi tiếng với những con kênh thơ mộng - Venice trở nên sạch hơn bao giờ hết. Nước kênh bỗng trong hơn và một số cư dân địa phương còn có thể nhìn thấy cá bơi lội dưới nước.

Những dòng kênh nước Ý trở nên trong vắt hơn do lệnh phong tỏa

Một số bức ảnh được chụp lại đã được đăng tải trên một nhóm Facebook có tên là "Venezia Pulita" (Tạm dịch: Dọn dẹp Venice), thu hút được rất nhiều sự chú ý của người dùng mạng.

"Đó chính là sự sống tự nhiên...thật đẹp làm sao!"

"Tuyệt diệu thật! Chúng ta thậm chí còn có thể nhìn thấy cá bơi lội tung tăng phía dưới."

"Ít ra thời gian này cũng mang lại một chút gì đó đẹp đẽ và tích cực."

Nước kênh ở Venice đã trở nên trong vắt hơn rất nhiều

Nước trong đến mức có thể nhìn thấy cá đang bơi phía dưới kênh

Trả lời phỏng vấn tờ CNN, văn phòng thị trưởng thành phố Venice nói rằng sự thay đổi này không phải là do việc cải thiện chất lượng nước. "Nước có thể nhìn thấy trong hơn bởi vì lưu lượng giao thông trên các con kênh giảm đi, điều này khiến cho các cặn bẩn nằm yên dưới đáy." - người đại diện cho biết. Phía cơ quan này nói rằng vì tàu thuyền đi lại nhiều trên kênh khiến cho các cặn bẩn bị nổi lên bề mặt.

Do hạn chế người đi lại, nhiều loại động vật đã xuất hiện trong thời gian gần đây ở các thành phố của nước Ý

Trong khi đó, theo người đại diện, ô nhiễm nước có thể không giảm nhưng rõ ràng là chất lượng không khí đã được cải thiện rất nhiều.

"Không khí trở nên bớt ô nhiễm hơn kể từ khi có ít tàu thuyền hoạt động bởi lệnh hạn chế đi lại ở đây."

Nước kênh được chụp từ 28/02

Và cũng nhờ vắng người hơn thường lệ nên dân chúng ở đây còn bắt gặp cả thiên nga tung tăng bơi lội dưới kênh. Ngoài ra, không chỉ ở mỗi Venice, người ta cũng bắt gặp sự xuất hiện của cá heo ở gần một cầu cảng thuộc thành phố Cagliari và vịt trời tung tăng bơi lội ở đài phun nước tại thủ đô Rome.

(Nguồn: CNN, ABC News)

Nhật Thành - Trí thức trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nhung-con-kenh-tho-mong-o-thanh-pho-venice-tro-nen-trong-vat-hon-bao-gio-het-khi-nuoc-y-phong-toa-vi-dai-dich-covid-19-22020203123357295.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY