Cây thuốc quanh ta hôm nay

Những công dụng tuyệt vời của nhụy hoa nghệ tây Saffron với sức khỏe và sắc đẹp

Nhụy hoa nghệ tây Saffron được coi là loại thảo dược quý không chỉ mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Saffron còn là một trong những thành phần có tác dụng làm trẻ hóa làn da, chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ.

Có nhiều quốc gia trồng nghệ tây nhưng nhiều nhất và chiếm đến 80% sản lượng trên thế giới là iran. nhụy hoa nghệ tây chính là “vàng đỏ” của iran bởi giá trị kinh tế mà nó mang lại cho đất nước này. còn tại việt nam, nhụy hoa nghệ tây được xếp vào hàng thảo dược quý hiếm, được giới thượng lưu săn lùng ráo riết. 

Những tác dụng của nhụy hoa nghệ tây với sức khỏe

Ngăn chặn hình thành tế bào ung thư

- một nghiên cứu kéo dài từ năm 1990 đến năm 2014 đã chứng minh trong saffron có các tinh chất crocin, crocetin, picrocrotin và safranal có triển vọng trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư.

- Các chất này có tác dụng ức chế sự phát triển của các khối u ác tính để chúng không lan tới tế bào khỏe mạnh, đồng thời làm tăng khả năng hấp thụ Thu*c trị ung thư.

- chúng ta có thể sử dụng nhụy hoa nghệ tây trong nấu ăn hoặc pha trà. khi nấu ăn, có thể ngâm nhụy hoa nghệ tây với nước ấm rồi nghiền nhỏ, tùy món ăn mà kết hợp. nhụy hoa nghệ tây cũng có thể pha trà như một loại trà độc lập với liều lượng từ 15-30mg tùy sở thích mỗi người.

Hỗ trợ trầm cảm, mất trí nhớ

- saffron được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng tương đương với Thu*c hỗ trợ điều trị trầm cảm, làm giảm thiểu rất nhiều bệnh lý liên quan đến thần kinh.

- Hợp chất cấu thành của saffon như flavonoids, tannins, anthocyanins, alkaloids và saponins làm cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh trong não, đặc biệt là sự hao hụt của chất serotonin- một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh trầm cảm.

- với liều lượng 30 miligram/ ngày trong 6 tuần, nhụy hoa nghệ tây mang lại hiệu quả tương đương 2 loại Thu*c hỗ trợ điều trị trầm cảm. cách pha chế: có thể dùng để pha trà hoặc kết hợp nấu ăn.

Giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt

- hội chứng tiền kinh nguyệt xảy ra do sự thiếu cân bằng nội tiết tố nữ. nhụy hoa nghệ tây có ảnh hưởng đến nội tiết tố, làm giảm tình trạng đau bụng, chuột rút và các triệu chứng khác của hội chứng tiền kinh nguyệt.

Cải thiện hệ tiêu hóa

- trong nhụy hoa nghệ tây có chứa chất tên gọi là carontenoid đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy hệ tiêu hóa, đặc tính kháng viêm, hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, viêm loét đại tràng.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

- đặc tính chống oxy hóa và kháng viêm của nhụy hoa nghệ tây có tác dụng giúp duy trì hoat động của các động mạch và mạch máu khỏe mạnh.

- các chất riboflavin, croceti và một số vitamin quan trọng khác điều chỉnh cholesterol trong máu, chống xơ vữa động mạch, hạ huyết áp. bên cạnh đó, nhụy hoa nghệ tây tăng khả năng hấp thụ kali vào cơ thể, giảm áp lực lên động mạch, giảm căng thẳng cho hệ điều hòa tim mạch.

Cải thiện thị lực

- trong nhụy hoa nghệ tây có chứa lượng lớn crocin giúp lưu thông máu đến võng mạc và tràng mạch, được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh thần kinh và dọn dehopo các gốc tự do gây tổn thương điểm vàng.

- carotenoid như zeaxanthine và các flavomoid trong nghệ tây làm chậm sự lão hóa các tế bào võng mạc.

- ngoài ra, nhụy hoa nghệ tây còn có các chất “tiền vitamin a” như alpha carotene và beta carotene là chất bổ dưỡng cho mắt, làm tế bào thị lực trở nên linh hoạt hơn.

Những tác dụng của nhụy hoa nghệ tây với sắc đẹp

Nhụy hoa nghệ tây được dùng như mỹ phẩm cao cấp giúp người dùng giữ lại nét tươi trẻ, ngăn ngừa các bệnh về da. với nhiều dưỡng chất đi bên trong mà không hề có tác dụng phụ nào, nhụy hoa nghệ tây rất được chị em yêu quý sử dụng.

Trị sẹo, mụn

Với đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm của mình, nhụy hoa nghệ tây là “mỹ phẩm” tuyệt vời trong việc tẩy tế bào ch*t và trị thâm sau mụn. nhụy hoa nghệ tây không chỉ có tác dụng đánh bay mụn, giúp làn da sáng bóng, mịn màng mà còn có phòng ngừa mụn quay trở lại. (tác dụng của nhụy hoa nghệ tây saffron với sức khỏe và sắc đẹp).

Trị thâm nám

Thâm nám là hiện tượng da bị các vết sẫm màu sau khi bị tổn thương. nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ để lại các vết lằn xấu xí. trong nhụy hoa nghệ tây chứa các loại vitamin, protein thực vật có tác dụng chống lão hóa, thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen, làm mờ vết thâm nám, phục hồi da sau thương tổn, cải thiện các nếp nhăn giúp làm căng da mặt hiệu quả.

Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt khi sử dụng hỗ hợp nhụy hoa nghệ tây kết hợp cùng nước hoa hồng hoặc sữa chua đắp lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa sạch, tuần 2-3 lần. (tác dụng của nhụy hoa nghệ tây saffron với sức khỏe và sắc đẹp)

Làm da sáng mịn đều màu

Thay vì làm da trắng sáng bằng cách tẩy trắng, bào mòn da thì nhụy hoa nghệ tây làm trắng và giúp da khỏe mạnh. sử dụng nhụy hoa nghệ tây làm da bạn trắng sáng, đều màu lên rõ rệt.

Khả năng cải thiện sắc tố của nhụy hoa nghệ tây là nhờ cơ chế ức chế hoạt động của một enzyme có tên là tyrosinase. tyrosinase là chất có tác dụng tổng hợp ra hắc sắc tố melanin, bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của bức xạ uvb, chống nắng, giảm nguy cơ ung thư da.

Bạn có thể ngâm nhụy hoa nghệ tây với một chút sữa tươi cho đến khi hết màu, đắp hỗn hợp trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch, dùng 2-3 lần/tuần. hoặc trộn vài sợi nghệ tây với dầu ô liu, dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa rồi massage da mặt sẽ giúp da sáng hơn và mềm hơn.

Cung cấp độ ẩm cho da

Cung cấp, dưỡng ẩm cho da là một việc vô cùng quan trọng khi làm đẹp. trong nhụy hoa nghệ tây có chứa các dưỡng chất thẩm thấu nhanh, không bít lỗ chân lông, dưỡng ẩm sâu cho da.

Trộn nước cốt chanh với nghệ tây và đắp lên mặt, khoảng 15 phút sau rửa mặt sạch. mật ong có tác dụng làm sạch da trong khi nhụy hoa nghệ tây giúp da dưỡng ẩm tuyệt đối.

Như vậy, cả trong hỗ trợ điều trị sức khỏe và làm đẹp tác dụng của nhụy hoa nghệ tây saffron luôn được đánh giá rất cao. lợi ích mà loại nhụy này mang lại luôn đảm bảo được tính an toàn, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/tin-moi/nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-nhuy-hoa-nghe-tay-saffron-voi-suc-khoe-va-sac-dep)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY