Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những đặc sản Việt khiến khách Tây mê mệt

Ẩm thực là một trong những yếu tố thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam, trong đó có nhiều món ăn được yêu thích và ca ngợi.


Phở: Đây là một trong những món ăn được du khách nước ngoài yêu thích nhất khi tới Việt Nam. Tờ Business Insider còn xem việc ăn phở ở Hà Nội là một trải nghiệm du lịch phải thử trong đời. Ảnh: Eater.
Ngoài vị ngon thanh thoát, phở còn có giá hợp túi tiền. Trong đó, bánh phở được chan nước dùng ninh từ xương, thêm thịt thái mỏng, ăn kèm chút dấm ớt, rau thơm hay chanh tùy khẩu vị từng người. Ảnh: Authentic Food Quest.

Món ăn này cũng được nhiều người Việt Nam đem ra các quốc gia khác. Hầu như cứ quốc gia nào có cộng đồng người Việt sinh sống, bạn cũng có thể tìm thấy một quán phở. Ảnh: Tytnetwork.

Bánh mì: Bánh mì là một ví dụ điển hình về đặc trưng của ẩm thực Việt Nam. Đó là sự pha trộn và kết hợp hài hòa của các loại nguyên liệu, gia vị và những nền văn hóa. Ảnh: Backpackme.
Bánh mì có lớp vỏ giòn, phần nhân phong phú. Bất cứ ai cũng có thể tìm được một loại bánh mì phù hợp với khẩu vị của mình. Ảnh: Migrationology.

Bún chả: Cựu tổng thống Obama đã cùng đầu bếp Bourdain thưởng thức món bún chả ở Hà Nội và hết lời khen ngợi. Tuy nhiên, từ lâu món ăn này đã được các du khách nước ngoài đến Việt Nam yêu thích. Ảnh: Migrationology.

Bún chả gồm bún sợi nhỏ, thịt nướng trên than hoa, nem rán, ăn cùng nước mắm chua ngọt và các loại rau sống. Ảnh:NYTimes.

Gỏi cuốn (nem cuốn): Lớp bánh tráng mỏng được cuốn ngoài rau thơm, tôm, thịt, sau đó chấm với nước mắm chua ngọt. Phiên bản miền Nam có thịt lợn, chuối xanh, khế và chấm sốt đậu phộng. Ảnh: CNN.

Món ăn này được các chuyên gia ẩm thực đánh giá là có sự cân bằng hoàn hảo giữa hương vị và các nguyên liệu. Ảnh: White on Rice Couple.

Nem rán (chả giò): Bánh đa nem được bọc ngoài nhân từ trứng, thịt xay, mộc nhĩ, giá, hành... sau đó đem rán giòn, chấm nước mắm đủ vị. Ảnh: The Gravy.
Bánh xèo: Những chiếc bánh to, ngon mà rẻ này có phần vỏ bột giòn, nhân tôm, thịt, giá và trứng. Bánh được cuốn trong bánh tráng với rau thơm và chấm nước mắm cay. Ảnh: Roughguides.
Chả cá: Đặc sản của Hà Nội này gồm cá rán giòn, thấm đẫm nước sốt, ăn cùng hành tươi, thì là và bún. Ảnh: Drift Backpackers Hostel.

Cơm tấm: Đến Sài Gòn, du khách không thể bỏ lỡ món ăn vỉa hè hấp dẫn có tên cơm tấm. Cơm được nấu từ tấm gạo, dọn ăn cùng sườn nướng, trứng ốp, chả, bì và rưới nước sốt. Ảnh: Migrationology.

Chè: Món tráng miệng ngọt ngào này có số lượng nguyên liệu tùy thuộc theo sở thích của người ăn. Bạn có thể chọn đỗ xanh, đỗ đen, thạch, hoa quả... thêm cốt dừa và đá xay, vậy là đã có một ly chè ngon tuyệt và mát mẻ. Ảnh: Zing.

Theo Hoàng Linh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/du-lich-am-thuc/nhung-dac-san-viet-khien-khach-tay-me-met-19065.html

Theo Hoàng Linh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-dac-san-viet-khien-khach-tay-me-met/20210129102038721)

Tin cùng nội dung

  • Theo Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ước tính số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 7/2019 đạt hơn 1,31 triệu lượt khách, tăng 11% so với tháng 6/2019 và tăng 10,7% so với tháng 7/2018. Tính chung 7 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón hơn 9,79 triệu lượt khách quốc tế.
  • Cá tươi gồm: cá cơm trỏng, cá mai, cá lép, cắt bỏ đầu, đuôi, vi cá, rồi làm vảy, cắt sát lườn cá, rửa sạch lấy hết máu ở xương cá, và tách ra làm hai bỏ xương giữ phần thịt dùng làm gỏi.
  • Nếu có ai bất chợt hỏi, món ăn nào là đặc trưng của Hà Nội, tôi tin rằng nhiều người chẳng thể trả lời được. Hà Nội luôn thay đổi giữa cái cũ và cái mới...
  • Trưa mùng 5 Tết, tự nhiên Thái Thanh Bình, Bí thư thị xã Ayun Pa gọi, tưởng ông này đang trên Pleiku gọi nhậu vì tuy làm Bí thư Ayun Pa nhưng nhà ông này ở Pleiku, nhưng không, y bảo, em đang dưới làng, thấy bà con đang đánh cá sông Ba, em mua một ít gửi anh ăn... sau Tết cho đỡ ngán.
  • Nói tới món lươn thì không đâu nổi tiếng bằng Nghệ An. Miến lươn Nghệ An nổi tiếng vì vị ngon ngọt đậm đà của nước dùng và đặc biệt là cách chế biến lươn khác biệt.
  • Giá thu mua tại vườn chỉ 2.000 đồng nhưng giá bán hồng giòn, hồng trứng Đà Lạt tại Hà Nội có lúc đã lên tới 55.000 đồng/kg, cao gấp hơn 20 lần.
  • Món nấm mối tự nhiên giá bạc triệu ở khu vực Tây Nguyên được nhiều người ưa chuộng đã được trồng bằng cách ủ vào mùn cưa rồi bơm chất kích thích.
  • Thành tựu của Du lịch Việt Nam là to lớn, rất đáng tự hào nhưng so với nhiều nước trong khu vực vẫn còn thua kém. Vậy thì nguyên nhân là gì và giải pháp nào khắc phục điều đó?
  • Đây là những loại quả được các du khách nước ngoài truyền tai nhất định phải ăn khi tới Việt Nam do trang BuzzFeed tổng hợp.
  • Cô gái trẻ người Việt chỉ muốn “dùng cái mo che mặt lại” khi nghe vị khách người nước ngoài lắc đầu về hành xử của người phụ nữ Việt cùng đứa con 2 tuổi khi đi máy bay.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY