Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Những đại kỵ khi ăn cá không phải ai cũng biết, tránh đi kẻo rước trọng bệnh

Cá là món ăn phổ biến hàng ngày và rất bổ dưỡng, nhưng không phải tốt cho tất cả mọi người. Thế nên khi ăn cá cần tránh những đại kị này kẻo rước họa vào thân.

Cá rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của cơ thể. Các nghiên cứu đều từng thừa nhận rằng, cá là món ăn có giá trị dinh dưỡng rất phong phú. Nó chứa một lượng lớn axit béo không bão hòa, có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh về đường hô hấp.

Ngoài ra, DHA có trong cá có thể cải thiện trí thông minh, phù hợp với trẻ nhỏ và cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và rất nhiều những tác dụng tuyệt vời khác khi thường xuyên ăn cá. Dù tốt như vậy nhưng không phải ai ăn cá cũng tốt và có lợi cho sức khỏe.

Đối với bệnh nhân đang trong quá trình điều trị gút (gout), không nên ăn thực phẩm hải sản, vì có rất nhiều chất "dinh dưỡng" cho bệnh gút là purine trong thực phẩm như cá và tôm. Khi bệnh nhân đau khẩn cấp hơn, họ càng không nên ăn cá.

Nếu bạn muốn ăn, bạn có thể chọn cá có hàm lượng purine thấp, chẳng hạn như cá ngừ, mực và cá trích. Tránh ăn cá có hàm lượng cao như cá mòi, cá thu và mực.

Khi bạn ăn cá, bạn không thể kết hợp với một số loại Thu*c, chẳng hạn như chlorpheniramine và các chất đối kháng thụ thể histamine khác. Ảnh minh họa: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nhung-dai-ky-khi-an-ca-khong-phai-ai-cung-biet-tranh-di-keo-ruoc-trong-benh-1497985.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY