Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Những dấu hiệu ung thư dễ nhầm bệnh vặt, thường bị bỏ qua

Những dấu hiệu rất vặt vãnh, thường bị bỏ qua vì nghĩ chỉ là những bệnh thông thường nhưng không ngờ đó lại là lời cảnh báo bạn có thể đã mắc ung thư.

Trên thực tế, một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng, ngay cả những cơn đau chung chung cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo đầu tiên của ung thư.

Tốt nhất bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra khi thấy có bất kỳ cục u hay sưng nào. Trong cuộc khảo sát, 7,5% người tham gia cho biết họ có một cục u không rõ nguyên nhân.

Trong khi 67% đã trao đổi với bác sĩ thì 77% trong số đó không nghĩ rằng nó có thể là dấu hiệu của cái gì đó nghiêm trọng hơn.

Nếu trời lạnh và đang vào mùa cảm cúm, một cơn ho có thể thêm là bình thường. Tuy nhiên, nếu ho kéo dài, nó có thể là vấn đề thanh quản, phổi hoặc ung thư tuyến giáp hay lymphoma. Đây là triệu chứng phổ biến nhất trong những người tham gia khảo sát.

“Chúng tôi biết rằng, ho và cảm cúm là chuyện bình thường vào những thời điểm như vậy, và chúng ta không khuyên tất cả mọi người bị ho đều nên tới bác sĩ. Nhưng nếu bạn gặp triệu chứng này và nó mãi không dứt hoặc bạn cảm nhận được sự bất thường, đừng ngại đi khám để tìm ra nguyên nhân”, - TS. Katriina Whitaker.

Nhưng bất kể bạn là nam hay nữ, nếu thấy có máu trong nước tiểu, cảm thấy đau thúc bất ngờ hoặc đau rát khi đi vệ sinh, hãy đến gặp bác sĩ ngay để loại bỏ khả năng ung thư bàng quang, thận hoặc tuyến tiền liệt. Ảnh minh họa: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nhung-dau-hieu-ung-thu-de-nham-benh-vat-thuong-bi-bo-qua-1491295.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY