Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những điều cần biết khi vệ sinh kinh nguyệt

Các chị em đã biết cách vệ sinh cá nhân trong những ngày đèn đỏ? Dưới đây là một số mẹo vệ sinh kinh nguyệt cần thiết mà phái nữ nên biết.

Đối với phụ nữ, kinh nguyệt là hiện tượng bình thường. họ cần hết sức cẩn thận và chăm sóc sức khỏe khi đang hành kinh. điều rất quan trọng là phải giữ gìn vệ sinh ở v*ng k*n, ăn uống điều độ và giữ được sức khỏe tốt nhất khi đang trong kỳ kinh nguyệt.

Tiến sĩ madhuri burande laha, bác sĩ tư vấn sản phụ khoa, bệnh viện phụ sản, pune đã giải thích lý do tại sao phụ nữ cần tuân thủ các quy tắc thực hành vệ sinh tốt trong thời kỳ kinh nguyệt cũng như chia sẻ một số mẹo vệ sinh v*ng k*n.

Theo tiến sĩ laha, kinh nguyệt là một quá trình sinh học cần thiết và lành mạnh liên quan đến chu kỳ sinh sản của phụ nữ và những bé gái đến tuổi dậy thì. tuy nhiên, vẫn có rất nhiều sự kỳ thị liên quan đến nó. ở nhiều nơi trên thế giới, một số người vẫn coi kinh nguyệt là bẩn thỉu và đáng xấu hổ. vì thái độ tiêu cực này đối với kinh nguyệt, nhiều cô gái đang có kinh thường tránh né nói về quá trình bình thường, lành mạnh này vì họ cảm thấy xấu hổ và không thoải mái. điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của họ. họ sẽ cảm thấy bị bối rối, cô đơn, vô dụng và thậm chí là căng thẳng.

Ảnh minh họa.

Được biết, nếu không giữ vệ sinh sạch sẽ trong thời kỳ kinh nguyệt có thể dẫn đến nhiễm trùng *m đ*o, da, đường tiết niệu (utis) và phát ban.

Một số biện pháp vệ sinh cá nhân mà phụ nữ cần tuân theo

- Vào những ngày có kinh, bạn sẽ phải tắm ít nhất 2 lần/ngày. Cố gắng làm sạch bản thân đúng cách. Tắm rửa sẽ giúp bạn có cơ hội để làm sạch V*ng k*n của mình và giữ nó tránh xa mầm bệnh.

- Tự lau mình theo cách chính xác. Lau “cô bé” từ trước ra sau. Vi khuẩn sẽ vẫn tồn tại trong cơ thể ngay cả khi bạn bỏ băng vệ sinh. Rửa *m đ*o của bạn đúng cách và tránh sử dụng các sản phẩm hóa học dưới vùng này. Làm như vậy có thể dẫn đến vi khuẩn phát triển và bị nhiễm trùng. Vỗ nhẹ để làm khô V*ng k*n thay vì chà xát mạnh hơn bởi điều này có thể gây kích ứng.

- Thay băng vệ sinh 4h/ lần và nếu bạn đang sử dụng cốc nguyệt san thì hãy rửa cốc thật sạch sẽ. Rửa tay sau khi chạm vào V*ng k*n.

- Mặc quần áo rộng rãi trong thời gian này và tránh mặc quần bó sát để đảm bảo thoáng mát vùng nhạy cảm, đồng thời ngăn tiết mồ hôi và mùi hôi. Hãy mặc đồ lót sạch sẽ trong kỳ kinh nguyệt.

- Không nên ngâm V*ng k*n trong bồn tắm quá lâu vì điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong *m đ*o.

- Nếu bạn bị rong kinh thì sau đó bạn có thể sẽ bị phát ban (gây ngứa). Do đó, hãy sử dụng một loại Thu*c mỡ tốt theo lời khuyên của bác sĩ và đừng quên giữ khô ráo trong kỳ kinh nguyệt.

- Đừng bỏ bê vệ sinh kinh nguyệt. Học cách chăm sóc cơ thể và sức khỏe khi đang trong kỳ kinh. Làm như vậy sẽ giúp bạn di chuyển linh hoạt hơn, tràn đầy năng lượngvà duy trì sức khỏe tốt.

Hiện nay, việc tiếp cận các sản phẩm vệ sinh phụ nữ đang là vấn đề nan giải ở nhiều nước phát triển và đang phát triển. Khả năng tiếp cận kém với các sản phẩm vệ sinh là một trong những nguyên nhân khiến nhiều bạn gái nghỉ học trong kỳ kinh nguyệt. Đây là một lĩnh vực cần được quan tâm nhiều hơn để góp phần giúp đỡ phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt.

Theo Lương Trâm/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/nhung-dieu-can-biet-khi-ve-sinh-kinh-nguyet-872413.vov?fbclid=IwAR3aoR82DdZE5hgIoADfeCogxqL2jO4U9BgeC8foCBXEYL0ks9QDtJqDmCw

Theo Lương Trâm/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-dieu-can-biet-khi-ve-sinh-kinh-nguyet/20211210085421550)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY