Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Những điều tốt quanh ta

Hè, cao điểm du lịch nên các công ty lữ hành xoay như chong chóng. Từ lính đến tướng đều phải “ra trận”. Có khi phải nối tour. Không biết là do công việc nhiều nên hay quên? Hay là do tuổi không còn trẻ?

Nhiều người bảo còn "đổ" cho COVID-19? Cả ba thứ trên (việc, tuổi, quên) tôi đều có đủ. Lần nào ra khỏi nhà cũng sợ quên nhưng do nhiều thứ quá nên không nhớ hết. Khi thì chìa khóa, thẻ xe. Lúc thì đồ sạc điện thoại, chuột máy tính…

Đồ vật dễ quên ngày càng nhiều. Tháng rồi tôi quên 3 món quan trọng, nhưng toàn gặp may. Vật quên nhanh chóng hoàn chủ nhờ những người tốt việc tốt quanh mình.

Lần thứ nhất là quên máy ảnh Canon loại cơ khá xịn trên xe buýt miễn phí từ ga quốc nội sang quốc tế ở sân bay Nội Bài, Hà Nội. Xuống vội, chỉ xách vali và ba lô laptop, còn máy ảnh bỏ lại mà không biết.

Sực nhớ, xe đã rời bến. Đến trình báo sự việc. Nhân viên an ninh sân bay là Nguyễn Thành Luân nhiệt tình hỗ trợ, điện báo tài xế xe buýt và mô tả đồ vật. 15 phút sau, xe buýt trở lại, mang trả tận tay với lời nhắc nhỏ nhẹ “lần sau, chú nhớ cẩn thận hơn nha”. Tôi cám ơn rối rít. Trò chuyện thêm, Luân cho biết: “Bố em, mê phim Ván bài lật ngửa nên đặt tên em theo nhân vật chính”.

Lần thứ hai, tôi đi Hà Tĩnh chung nhiếp ảnh gia Duy Anh. Lâu ngày gặp lại, cả hai rôm rả chuyện trò, đến khi ra tới cửa máy bay trên đường băng Tân Sơn Nhất tôi mới nhớ để quên ba lô có laptop, điện thoại… ở phòng chờ. Quay vào cũng không kịp. Nhân viên máy bay dặn tôi xuống sân bay Vinh nhớ báo hành lý thất lạc để tìm. Bạn Thanh Trà, nhân viên sân bay Vinh tiếp nhận thông tin và bảo “em sẽ báo ngay khi có kết quả”.

Vừa đến Hương Khê (cách Vinh 80km), Trà báo tin đã tìm thấy ba lô để quên, kèm ảnh chụp đồ vật, chiều sẽ gửi ra Vinh. Vì hàng có giá trị, Trà yêu cầu tôi làm giấy ủy quyền mới để người nhận thay được. Tôi lại ủy quyền nhờ bạn ở Vinh ra nhận giúp và sáng mai gửi xe Grab lên Hương Khê giùm. Hôm sau, thay vì gửi Grab, bạn gửi xe khách tốn chỉ 30.000 đồng nhưng giao tận nơi.

Lần thứ ba, quên đồ của khách gửi với yêu cầu chuyển ngay. Đó là mấy miếng decal trang trí cho hoạt cảnh thi đua giữa các nhóm vào gala tối hôm sau. Rối bời vì chưa biết chuyển thế nào cho kịp, nếu không chẳng biết ăn nói thế nào với khách. Sực nhớ, hôm đi họp đồng hương Đô Lương (Nghệ An) ở Sài Gòn, có anh bạn mới quen, làm ở Newpost, dịch vụ chuyển phát nhanh.

Tôi điện thoại, bạn bảo, giờ tối rồi, sáng mai em ghé nhà anh lấy hàng gửi liền, đầu giờ chiều giao tại khách sạn. Tôi mừng hết lớn. Họ rất đúng hẹn. Bên giao còn cẩn thận cuộn hàng vào hộp giấy tròn để không làm gãy decal. Giá chỉ 105.000 đồng. Khách nhận và không hề biết sự cố tôi để quên ở nhà. Hú vía.

Trong một tháng, ba lần quên đồ giá trị và quan trọng tôi đều nhận lại đủ và nhanh. Biết chuyện, nhiều người bảo tôi may mắn, gặp toàn người tốt, có quý nhân phù hộ, “ở hiền gặp lành”. Tôi không biết có phải vậy chăng, nhưng gặp may là có thật, người tốt quanh ta vẫn rất nhiều.

Nhưng không thể gặp may mãi. Tốt nhất là cẩn thận, kỹ lưỡng, đừng để quên đồ vật. Phải cố tập để hạn chế dần những lần thót tim vì sự hay quên của mình.

Tôi kể những chuyện ấy để cảm ơn đời, cảm ơn những người tốt quanh mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/nhung-dieu-tot-quanh-ta-200627.html)
Từ khóa: may mắndu lịch

Chủ đề liên quan:

du lịch may mắn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY