Chuyện lạ hôm nay

Những động vật cõng đàn con trên lưng

Bọ nước khổng lồ, cóc Suriname, bọ cạp là ba trong số những loài động vật nuôi đàn con nhỏ trên lưng của mình.
Bọ nước khổng lồ

Ở một số loài bọ nước khổng lồ (toe-biter), con đực mang trứng trên lưng và ấp cho trứng nở, theo National Geographic. Sau khi giao phối hàng trăm lần, bọ cái đặt trứng trên lưng con đực với một lớp phủ ngoài tiết ra từ các tuyến trong hệ thống sinh sản. Những con non sinh ra có thân hình hoàn chỉnh và sẵn sàng chạy nhảy.

"Nếu cha của bạn là một con bọ nước khổng lồ, bạn có lẽ sẽ muốn thoát khỏi nó. Trông con vật thật đáng sợ", Brian Brown, người phụ trách về côn trùng học tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Los Angeles, Mỹ, nói.

Ếch ấp trứng dưới da

Một số loài ếch ở Trung Mỹ và Nam Mỹ thuộc chi Gastrotheca, ví dụ ếch sừng có túi, đẻ trứng vào túi dưới da trên lưng mẹ. Sau khi trứng phóng ra từ lỗ huyệt của ếch cái, ếch đực chộp lấy những quả trứng bằng hai chân sau và đẩy chúng vào túi trên lưng ếch cái. Các mô trong túi ếch cái giúp trao đổi khí cũng như chất dinh dưỡng với trứng.

William Duellman, nhà nghiên cứu bò sát tại Đại học Kansas, Mỹ, cho biết một số loài ếch thuộc chi Hemiphractus dính chặt những quả trứng trực tiếp lên da. Cách làm này sẽ đảm bảo an toàn cho con non, ít nhất là cho đến khi chúng nở ra.

"Nhiều loài ếch phi tiêu độc hành động như một chiếc taxi, chúng cõng nòng nọc vừa nở trên lưng đến các hồ nước để sinh sống", Greg Pauley, nhà nghiên cứu bò sát tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Los Angeles, nói.

Bọ cạp

Bọ cạp là động vật không xương sống thuộc lớp Arachnida (động vật hình nhện). Bọ cạp đẻ từng con một và con non bám trên lưng mẹ cho tới khi chúng trải qua ít nhất một kỳ lột xác. Trước kỳ lột xác đầu tiên, bọ cạp con không thể sống sót nếu không có mẹ bảo vệ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/nhung-dong-vat-cong-dan-con-tren-lung-3555772.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY