Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Những hầm bộ hành hoang phí vì thiếu an toàn

Thiếu cảm giác an toàn, nhếch nhác mất vệ sinh, vị trí xây cầu còn bất tiện cho khách bộ hành; đồng thời, là sự thiếu ý thức của không ít người dân khiến một số cầu, hầm bộ hành chưa phát huy được hiệu quả, thậm chí bị hoang phế.

Đúng vị trí, sạch sẽ, an toàn hút khách

Tại hà nội, hầm bộ hành ngã tư sở và hầm bộ hành khu vực cầu diễn được đánh giá là vị trí hợp lý và sạch sẽ, lượng khách bộ hành qua lại tại hai cây cầu này hàng ngày khá đông. do đặc điểm khu vực ngã tư sở và cầu diễn tập trung đông dân cư, mật độ phương tiện cao, đặc biệt 2 hầm bộ hành này mang lại cho người dân cảm giác an toàn khi đi trong hầm, được trang bị đầy đủ hệ thống thông khí, chiếu sáng, đảm bảo an ninh, có nhân viên vệ sinh và hướng dẫn.

Hầm bộ hành tại khu vực Ngã Tư Sở có lối đi thông thoáng, đèn điện được lắp đặt đầy đủ. Trong hầm còn có đường dành riêng cho xe đạp, có biển báo chỉ dẫn rõ ràng. Không chỉ khách bộ hành mà người dân các khu phố lân cận cũng thường xuyên xuống đây đi bộ tập thể dục nên hầm thường xuyên có người qua lại. Người lạ cũng không còn e ngại khi đi xuống hầm.

Tương tự, tại hầm bộ hành h1 cầu diễn thoáng mát và sạch sẽ. tại đây, nhân viên vệ sinh dọn dẹp hàng ngày và luôn có bảo vệ quan sát, chỉ dẫn người dân khi cần thiết, nhất là đối với người khuyết tật.

Nhiều hầm bị "bỏ quên"

Đường phạm hùng là tuyến giao thông có mật độ giao thông đông đúc, nhu cầu sang đường của người đi bộ rất lớn nhưng hầm bộ hành h1 phía trước bến xe mỹ đình lại vắng vẻ, đìu hiu. mặc dù trong hầm có đủ đèn điện, vệ sinh khá sạch sẽ nhưng nhiều đoạn sắt bị hoen gỉ, không thấy người trông coi. trước cửa hầm, rác thải xuất hiện khá nhiều, bốc mùi hôi thối. quán trà đá bày bán sát cửa hầm, mùa hè nắng nóng, khách ngồi uống nước cũng rất đông. có lẽ vì thế nên rất ít người muốn đi qua.

Bạn Nguyễn Thị Trà My, 19 tuổi chia sẻ: “Em không thích qua hầm vì bên dưới ấy khá vắng vẻ, đôi khi có đối tượng nghiện vào chích M* t*y. Nhiều lúc vội mà phải xuống hầm đi lên, đi xuống mất nhiều thời gian. Hơn nữa, quán trà đá ở cửa hầm có nhiều thanh niên tụ tập, em rất ngại đi qua. Ở đây vệ sinh cũng không tốt nữa. Em đi qua đường ở Hà Nội cũng quen rồi nên nhiều xe cộ cũng thấy bình thường.”

Băng qua đường đối với nhiều người đã trở thành “thói quen.” mặt khác, hầm bộ hành khá dài và vắng, nhiều điểm không có bảo vệ quan sát, chỉ dẫn, các đối tượng xấu có cơ hội để lợi dụng cũng khiến nhiều người e ngại.

Tại hầm H4 Phạm Hùng nằm giữa trục đường lớn lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông nhưng lúc 5 giờ chiều chỉ có rất ít người đi qua hầm bộ hành. Hầm ở đây khá khang trang, sạch sẽ, được quét dọn thường xuyên nên xung quanh không có rác thải.

Anh thiều đình dần, 34 tuổi, quê ở thanh hóa cùng vợ đã bán nước ở gần cửa hầm h4 phạm hùng mấy năm nay cho biết: “một số người già ở bên phía chung cư đi đón cháu qua hầm bộ hành phản ánh có một vài đối tượng nghiện ngập, cù bơ cù bất, hay xin tiền các chị em phụ nữ. mấy lần tôi xuống hầm chúng nó thấy đàn ông còn né. những ngày mưa to thì nước ngập hết phía dưới hầm.”

Nỗi lo sợ gặp những đối tượng xấu của khách bộ hành còn lớn hơn nỗi lo sợ khi băng qua đường là nguyên khiến nhiều người e ngại không dám đi qua hầm.

Tại hầm H1 Phạm Văn Đồng, nằm ở khu vực nút giao với đường Mai Dịch, dù rất nhiều xe lớn qua lại nhưng người ta vẫn chọn cách băng qua đường. Ở đây không có bảo vệ, trong hầm có đủ ánh sáng, vệ sinh khá sạch sẽ.

Chị Vũ Thị Thúy, 30 tuổi, người dân sống ở đường Phạm Văn Đồng, chia sẻ chị thấy người dân ít đi qua hầm có lẽ do người ta vội công việc nên muốn nhanh chóng để được sang đường. Do vậy ở đây cũng có nhiều vụ T*i n*n xảy ra. Khoảng 1 tháng trước có một bạn trẻ băng qua đường lúc xe cộ đi lại nhiều, do khuất tầm nhìn nên bị va chạm với hai xe máy, cũng may bị thương không nghiêm trọng.

Thiết nghĩ, các hầm bộ hành cần đặt ở vị trí hợp lý, không quá xa khu dân cư, được trang bị đầy đủ hệ thống ánh sáng, tăng cường vệ sinh sạch sẽ và đặc biệt là đảm bảo an ninh, thì mới nâng cao hiệu quả khai thác, đạt được mục đích đề ra của hầm.

Hải Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nhung-ham-bo-hanh-hoang-phi-vi-thieu-an-toan-n175681.html)

Chủ đề liên quan:

an toàn bỏ hoang hầm bộ hành

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục đúng cách rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi tuổi càng cao, người cao tuổi càng có xu hướng ít vận động, một phần do lo ngại nguy cơ chấn thương. Vậy người cao tuổi nên tập thể dục sao cho an toàn?
  • Tuổi càng cao, con người càng có xu hướng muốn gần nhau hơn trong đó bao gồm cả mong muốn một đời sống T*nh d*c có chất lượng.
  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY