Bệnh tình dục hôm nay

Những hiểu lầm Ch?t người về virus Herpes gây mụn rộp Sinh d*c

Những quan niệm sai lầm Ch?t người về virus Herpes gây mụn rộp Sinh d*c dưới đây có thể đặt bạn vào tình thế cực kỳ nguy hiểm.
Bạn nhiễm Herpes nghĩa là bạn sẽ xuất hiện mụn rộp Sinh d*c ngay sau đó?Thực tế, rất nhiều người bị nhiễm virus Herpes gây mụn rộp Sinh d*c mà không hềhay biết vì không xuất hiện triệu chứng cụ thể. Có đến 80% trường hợp nhiễm bệnh không thể hiệntriệu chứng gì cho đến khi chúng đã lây nhiễm. Các tổn thương này cũng có thể không nhìn thấy nếunhư phát triển trong *m đ*o, thậm chí cả trên cổ tử cung hay trong niệu đạo của nam giới.

Quan hệ bằng miệng không bị nhiễm hoặc lây virus gây bệnh? Điều này sai.Xác xuất lây nhiễm bệnh phụ thuộc và người mang mầm bệnh ở miệng và môi, virus HSV-1 ở miệng và môicó trầm trọng không; nếu mụn rộp và vết thương do virus gây ra ở môi và miệng nghiêm trọng, như vậyxác suất nhiễm virus mụn rộp Sinh d*c rất cao.

Bạn sẽ không thể nhiễm Herpes nếu dùng bao cao su? Mặc dù bao cao su cótác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c, nhưng nó gần như không có tácdụng đối với virus Herpes. Những người dùng bao cao su chỉ giảm được từ 30-40% nguy cơ nhiễmHerpes. Nó cũng có thể lây nếu bao cao su chất lượng kém hoặc không phù hợp. Tốt nhất nên hiểu rõlịch sử T*nh d*c của đối tác.


Nếu đối tác không có triệu chứng cụ thể, họ không thể lây nhiễm Herpes cho bạn? Herpes có thể lây nhiễm thuầntuý thông qua tiếp xúc với da, không phân biệt liệu có bệnh có bùng phát hay không. Trong khi mộtsố bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c có thể xuất hiện các triệu chứng ở ngay giai đoạn đầu, thìcác bệnh khác loại chỉ thể hiện triệu chứng sau một thời gian ngắn. Không nhất thiết bệnh bùng phátthì mới có nguy cơ lây lan.

Nếu bạn bị mụn rộp Sinh d*c, bạn không thể có con? Thực tế, Herpes khôngảnh hưởng đến khả năng mang thai của bạn. Tuy nhiên, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thai nhi. Nếungười mẹ bị mụn rộp Sinh d*c trước khi mang thai, có thể hạn chế được nguy cơ nếu thầy Thu*c sảnkhoa biết rõ tiền sử bệnh của cha mẹ để có các biện pháp phòng ngừa và điều trị cần thiết ngay từkhi có thai và khi chuyển dạ.

Có thể diệt herpes bằng cồn hay iốt? Việc dùng các chất sát trùng mạnh ởvùng bị herpes không thể diệt hoàn toàn virus hay khống chế sự phát triển của herpes. Chúng còn dễđốt cháy da.

Nhiễm Herpes không để lại hậu quả nghiêm trọng? Nếu không điều trị sớmvà dứt điểm, bệnh vẫn có thể có biến chứng từ nặng đến nhẹ như hầu hết các bệnh lây truyền quađường T*nh d*c. Ví như hệ thần kinh trung ương bị tổn thương, ví dụ viêm màng não vô khuẩn. Nhữngtổn thương ở cả những vị trí khác như ở mông, háng, đùi, ngón tay, mắt.

Chữa khỏi herpes sẽ không bao giờ bị lại. Thực tế, khi vào cơ thể, cảHSV-1 và HSV-2 đều di chuyển tới những nơi tập trung các dây thần kinh nhạy cảm, cư trú lâu dài ởđó, đợi khi cơ thể suy yếu để tấn công trở lại.

Theo Ngọc Anh - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nhung-hieu-lam-chet-nguoi-ve-virus-herpes-gay-mun-rop-sinh-duc-n226293.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY