Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những loại cây dụ rắn về không nên trồng quanh nhà

Nhiều người thích trồng cây để trang trí cho ngôi nhà nhưng đâu biết rằng có loài ẩn chứa mối nguy hiểm cho con người vì chúng dụ rắn về nhà.

Có rất nhiều trường hợp rắn bò vào nhà thậm chí có cả những loại rắn độc gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Theo dân gian, có một số cây loại cây thu hút rắn tránh trồng quanh nhà để đề phòng nguy cơ tiềm ẩn này.

Cây dạ lý hương, hoa quỳnh

Nhiều người nghĩ rằng mùi thơm từ hoa của các loài cây này chiêu dụ rắn. Đặc biệt là ban đêm chúng tỏa hương rất nhiều. Tuy nhiên thực tế là mùi hương nồng nàn của các loài hoa này vào ban đêm sẽ thu hút nhiều côn trùng, động vật nhỏ như chuột, ếch…

Đây chính là miếng mồi ngon cho rắn nên chúng thường trốn vào các bụi cây này để chờ con mồi.

Nếu muốn trồng dạ lý hương hay hoa quỳnh… chị em cần cắt tỉa gọn, tránh để cành lá um tùm sát mặt đất. Như vậy, rắn mới không có chỗ trú ngụ.

Cây dứa

Ảnh minh hoạ.

Cây dứa có quả ngọt, mùi thơm hấp dẫn, là loài cây mà rắn rất thích. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, người ta luôn trồng dứa ngoài vườn, cách xa nhà.

Ngoài ra, những loại cây có thể mọc thành giàn lớn, tạo không gian mát mẻ như hoa giấy, hoa lý cũng thu hút loài rắn lục xanh, chị em không nên trồng quanh nhà.

Hoa nhài

Hoa nhài có màu trắng muốt kiêu sa cùng với hương thơm quyến rũ khiến nhiều người mê mẩn, nhất định phải trồng trong vườn nhà hay đặt một chậu hoa nhài trong phòng khách để thay vật trang trí.

Thế nhưng sở thích trồng loại cây này sẽ vô tình lại kêu gọi loài rắn về nhà bạn ẩn náu vì chúng nghiện mùi hương của hoa nhài. Khi ấy bất cứ ai trong nhà cũng đều có nguy cơ trở thành nạn nhân của loài bò sát này.

Bạch hoa xà

Nghe cái tên thôi thì mọi người đã biết được hoa này mang màu sắc trắng thanh khiết, đã vậy còn có hình dạng bé xinh, dễ yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy nên, một số người đã trồng loại hoa này trước sân để tô điểm nhưng lại không biết vô tình dẫn dụ rắn tìm đến nhà.

Bởi lẽ bạch hoa xà có mùi hương rất “được lòng” rắn, mà hoa này nở quanh năm, nhiều nhất là tháng 5 và 6. Lúc này, hương thơm bay xa và một khi rắn ngửi được thoang thoảng thôi sẽ nhanh chóng tới ngay.

Vậy nên, không được trồng hoa này, còn lỡ trồng rồi thì phải chặt bỏ, đừng để bất cứ ai trong nhà xảy ra chuyện thì hối hận không kịp.

- Video: Làm thế nào để biết bạn đang ăn thừa muối? Nguồn: Báo Phụ nữ.

Theo GD&TĐ

Link bài gốc Lấy link

https://giaoducthoidai.vn/nhung-loai-cay-du-ran-ve-khong-nen-trong-quanh-nha-post646294.html

Theo GD&TĐ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loai-cay-du-ran-ve-khong-nen-trong-quanh-nha/20231208101251031)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY