Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Những loại cây trồng trong nhà vừa lọc sạch không khí, vừa mang tài lộc cho chủ

Không chỉ làm xanh không gian, các loại cây nên trồng trong nhà hiện nay còn giữ vai trò thanh lọc không khí. Thế nhưng đặc biệt hơn, với 1 số cây cảnh phong thủy, chúng còn giúp mang lại tài vận, may mắn cho gia chủ khi trồng.

Những ngày cuối năm, thời tiết lạnh khiến lượng bụi từ phương tiện giao thông, nhà máy, hoạt động sinh hoạt,... không khuếch tán được, bị giữ lại ở tầng không khí thấp, gây ra những “màn sương trắng” vào sáng sớm và chiều tối. Đáng nói là nồng độ bụi mịn PM 2.5 cao nhiều lần so với quy định, đe dọa sức khỏe của mọi người. Để giữ môi trường sống khỏi ô nhiễm, các bạn nên trồng những loại cây cảnh có tác dụng lọc bụi trong nhà.

Trong quá trình quang hợp, cây xanh có khả năng hấp thu khí CO2 và thải ra O2. Theo các chuyên gia, cần tối thiểu 2 cây xanh lớn để lọc và cung cấp oxy cho căn phòng 100m2. Cây xanh lọc bụi nhờ thu hút bụi lên bề mặt lá. Bạn nên lau sạch lá thường xuyên để có bề mặt thu hút bụi, giúp lọc không khí.

Loại cây này có biệt danh là “cây cho phòng ngủ”. Khả năng đặc biệt của loại cây này là hấp thu CO2 và thải O2 vào ban đêm (quá trình hô hấp của đa số cây xanh vào ban đêm là hấp thu O2 và thải CO2). Nhờ bề mặt lá có nhiều diện tích để hút bụi loại cây này cũng giúp lọc bụi trong không khí rất tốt. Cần tầm 6-8 cây Lưỡi hổ để tạo không gian sạch bụi và cung cấp oxy cho gia đình bạn.

Loại cây này còn được gọi là cây lá bỏng, thường được biết đến công dụng chữa bỏng. Cây Sống đời tích nước trong phần cây và lá, có khả năng điều hòa không khí. Tuy là loài cây dễ trồng, nhưng bạn lưu ý không tưới nhiều nước và đặt ở nơi đón ánh nắng. Ảnh minh họa: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nhung-loai-cay-trong-trong-nha-vua-loc-sach-khong-khi-vua-mang-tai-loc-cho-chu-1503075.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY