Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những loại rau củ giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả nhất

Bổ sung các loại rau củ này vào thực đơn không chỉ cung cấp lượng dưỡng chất dồi dào cho cơ thể mà còn thúc đẩy quá trình đốt mỡ, giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Cà rốt

Ăn cà rốtlà loại thực phẩm thích hợp cho chế độ giảm cân vì nó chứa nhiều vitamin, khoáng chất nhưng ít calo. Ăn loại củ này còn giúp giảm cholesterol, cải thiện sức khỏe mắt, giảm nguy cơ ung thư.

Nấm

Nấm chứa nhiều dinh dưỡng tố cho cơ thể. Ngoài ra, đây là loại thực phẩmthúc đẩy quá trình giảm cân và đốt cháy chất béo bằng cách điều chỉnh hàm lượng glucose trong máu. Nó còn giàu protein giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan chứa nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa. Ngoài ra, nó còn có chất chống oxy hóa và saponingiúpgiảm nguy cơ ung thư.

Ảnh minh họa

Dưa chuột

Dưa chuột có thành phần chủ yếu là nước và chất xơ giúp chúng ta no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn. lượng calo trong dưa chuột rất thấp nên không làm bạn tăng cân.

Củ cải trắng

Củ cải trắng chứa nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa, ngoài ra nó còn có tác dụng giải độc cho cơ thể. Bạn nên ăn củ cảitrong bữa trưa hoặc bữa tối vì nó làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể và giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Đậu bắp

Đậu bắp chứa một lượng lớn chất xơ trong cơ thể có thể giúp phân hủy chất béo, thúc đẩy giảm cân.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều nước và chất xơ giúp bạn no lâu và có hàm lượng calo thấp không làm dư thừa năng lượng. Bông cải xanhcòn có tác dụng giúp điều chỉnh tăng huyết áp và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Khoai lang

Khoai lang có rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa thúc đẩy sức khỏe đường ruột, giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế tiêu thụ quá nhiều đồ ăn vặt.

Bí đỏ

Bí đỏ chứa lượng calo thấp, lại giàu chất xơ giúp giảm mỡ trong cơ thể. Ăn bí đỏ là một cách giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Bắp cải

Bắp cải có hàm lượng chất xơ cao. Nó giúp bạn cảm thấy no lâu, giảm mức cholesterol trong cơ thể và đốt cháy mỡ thừa.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nhung-loai-rau-cu-giup-dot-chay-mo-bung-hieu-qua-nhat-search/?id=264466

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-loai-rau-cu-giup-dot-chay-mo-bung-hieu-qua-nhat/20220904031605044)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bạn đang có eo bánh mì muốn cơ thể được thon gọn? Những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn.
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Mỗi ngày bạn đều lựa chọn những thức ăn thật bổ dưỡng cho bản thân và gia đình, nhưng có thể, cách thức nấu ăn của bạn đã làm giảm dinh dưỡng của chúng đi nhiều.
  • Đông y cho rằng, nguyên nhân thiếu sữa phần lớn do khí huyết kém, ngoài ra có liên quan tinh thần căng thẳng, can khí uất kết gây tắc sữa. Phòng trị thiếu sữa chủ yếu bổ huyết, ích khí; nếu vú căng đau “viêm” thêm vị thanh can, giải uất, thông nhũ.
  • Theo y học cổ truyền, hạt đậu Hà Lan vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng bổ tỳ vị, lợi tiểu tiện, chỉ tả lỵ, tiêu ung độc;
  • Nếu thường ​xuyên làm cú đêm”, nhịp sinh học của bạn sẽ thay đổi, đồng nghĩa với nhu cầu ăn đêm nhiều hơn, khiến vòng bụng gia tăng.
  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Nghiên cứu của Mỹ cho thấy chiết xuất từ bông cải xanh, bắp cải và súp lơ có thể giúp cải thiện một số triệu chứng về rối loạn hành vi và xã hội ở những người bị tự kỷ.
  • Một hợp chất được chiết xuất từ mầm bông cải xanh có thể giúp cải thiện một số triệu chứng rối loạn hành vi và xã hội ở những bệnh nhân mắc chứng tự kỷ.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY